English | Français   rss
Liên kết
Đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết của John Maxwell Coetzee
Góp ý

Luận án đã trình bày những đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết của Coetzee, từ đó giúp bạn đọc Việt Nam có cái nhìn cơ bản, tổng thể về tiểu thuyết của ông cũng như một phần văn học Nam Phi trong bối cảnh thuộc địa/hậu thuộc địa

Họ và tên nghiên cứu sinh: Chu Đình Kiên

Tên đề tài luận án: Đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết của John Maxwell Coetzee

Ngành: Lý luận văn học

Mã số: 9220120

Người hướng dẫn khoa học 1: PGS.TS. Bửu Nam

Người hướng dẫn khoa học 2: PGS.TS. Trần Thị Sâm

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

Những đóng góp mới của luận án:

Về mặt học thuật, thứ nhất, luận án trình bày những đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết của Coetzee, từ đó giúp bạn đọc Việt Nam có cái nhìn cơ bản, tổng thể về tiểu thuyết của ông cũng như một phần văn học Nam Phi trong bối cảnh thuộc địa/hậu thuộc địa.

Thứ hai, đây là một trong những công trình đầu tiên, nghiên cứu tương đối có hệ thống các đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết của Coetzee ở Việt Nam, từ đó khẳng định vị trí, tầm vóc cũng như sự ảnh hưởng của Coetzee đối với văn chương thế giới đương đại.

Về mặt thực tiễn, thứ nhất, luận án thể nghiệm lý thuyết hậu hiện đại vào việc nghiên cứu một hiện tượng đạt giải thưởng Nobel Văn học, vì vậy, đây sẽ là công trình gợi mở cho những công việc tiếp theo của các nhà nghiên cứu khác.

Thứ hai, luận án hoàn thành sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích cho việc học tập, nghiên cứu về tiểu thuyết gia Coetzee nói riêng cũng như chủ nghĩa hậu hiện đại, văn học hậu hiện đại Nam Phi nói chung.

 

 

NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS

Full name of PhD candidate: Chu Dinh Kien

Thesis title: Postmodern features in the novel by John Maxwell Coetzee Major: Literary theory

Code: 9220120

1st Science supervisor: Assoc. Prof. Dr. Buu Nam

2st Science supervisor: Assoc. Prof. Dr. Tran Thi Sam

Training institution: Hue University of Education, Hue University

New contributions of the thesis:

In academic terms, firstly, the thesis presents postmodern features in Coetzee's novels, thereby helping Vietnamese readers have a basic and overall view of his novels as well as part of South African literature in the colonial / post-colonial context. Secondly, this is one of the first works, which relatively systematicaly studies postmodern features in Coetzee's novels in Vietnam, by that means confirming the position, stature and the influence of Coetzee on contemporary world literature as well.

In practical terms, firstly, the thesis experiments postmodern theory on the study of a phenomenon that won the Nobel Prize in Literature, therefore, this is a suggestive project for the next work of other researchers. Secondly, the completed thesis will be a useful reference for studying and researching on novelist Coetzee in particular and postmodernism and postmodern literature of South Africa in general.

Các tin mới hơn
Liên kết
×