English | Français   rss
Liên kết
Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học chương “Động lực học chất điểm” Vật lý lớp 10 Trung học phổ thông với sự hỗ trợ của máy vi tính
Góp ý

Nghiên cứu cơ sở lí luận về việc tổ chức dạy học nhằm góp phần phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với sự hỗ trợ của máy vi tính

Họ và tên NCS:  TRẦN QUỲNH   

Đề tài: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học chương “Động lực học chất điểm” Vật lý lớp 10 Trung học phổ thông với sự hỗ trợ của máy vi tính 

Ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí

Mã số: 9140111

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Thời gian thực hiện: 2016 – 2019.

Những đóng góp mới của luận án

  1. Nghiên cứu cơ sở lí luận về việc tổ chức dạy học nhằm góp phần phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với sự hỗ trợ của máy vi tính.
  2. Nghiên cứu thực trạng về việc tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trung học phổ thông hiện nay.
  3. Xây dựng được bộ tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác của học sinh.
  4. Xây dựng các biện pháp tổ chức dạy học nhằm góp phần phát triển năng lực hợp tác cho học sinh. Mỗi biện pháp được làm rõ: Nội dung biện pháp, mục tiêu, ý nghĩa của biện pháp và cách thức tiến hành thực hiện biện pháp.
  5. Xây dựng được quy trình tổ chức dạy học nhằm góp phần phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học vật lí. Các bước trong quy trình này đã được phân tích trong mối quan hệ với các phương pháp dạy học tích cực và các biện pháp đã đề xuất.
  6. Thiết kế được một số tiến trình dạy học chương “Động lực học chất điểm” vật lí 10 trung học phổ thông nhằm góp phần phát triển năng lực hợp tác của học sinh với sự hỗ trợ của máy vi tính và tiến hành thực nghiệm sư phạm để bước đầu đánh giá hiệu quả của các biện pháp dạy học đã đề xuất.

 

THE NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS

 

Full name PhD student: TRAN QUYNH

Major: Theory and method of teaching physics

Code: 9140111

Thesis title: Developing the cooperative competence for students in teaching the chapter “Particle dynamics” of physics 10 at high school with the assistance of computers 

Training institution: Hue University of Education - Hue University.

Period of implementation: 2016 - 2019.

The new contributions of the thesis

  1. Researching on the theoretical basis for organizing teaching to contribute to the development of cooperative competence for students with the assistance of computers.
  2. Researching the current situation of organizing teaching towards developing cooperative competence for high school students today.
  3. Developing a set of criteria to evaluate students’ cooperative competence.
  4. Developing methods of organizing teaching to contribute to developing cooperative competence for students. Each measure is clarified: The content of the measure, the objective, the meaning of the measure and how to implement the measure.
  5. Building a teaching process to contribute to the development of cooperative competence for students in teaching physics. The steps in this process have been analyzed in relation to positive teaching methods and the proposed measures.
  6. Designing a number of teaching processes for the chapter “Point mass particle” of physics 10 at high school in the direction of developing cooperative competence for students with the assistance of computers and implementation pedagogical test to initially evaluate the effectiveness of the proposed teaching measures.
Liên kết
×