English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế làm việc với Bộ Ngoại giao và Thương mại, Đại sứ quán Ireland cập nhật tiến độ dự án VIBE (10-04-2019 08:18)
Góp ý

 

Ngày 9/4/2019, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Elisa Cavacece, Phó Đại sứ tại Việt Nam và Ông Tim Reilly, Cán bộ phụ trách chương trình Việt Nam tại Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland. Hai bên cập nhật tiến độ dự án giữa Đại học Huế và Viện Công nghệ Dublin (DIT) trong khuôn khổ dự án VIBE, thảo luận các đề xuất nảy sinh trong quá trình thực hiện, thể hiện quyết tâm triển khai thành công dự án và mong muốn mở rộng hợp tác trong tương lai.

 

 

Bà Phó Đại sứ Ireland tại Việt Nam Elisa Cavacece đánh giá cao nỗ lực của Đại học Huế trong quá trình triển khai dự án, khẳng định một thành tựu quan trọng đến nay đã đạt được thông qua dự án là hai bên đều học hỏi được nhiều kinh nghiệm của nhau, xây dựng được quan hệ hợp tác ở nhiều cấp. Bà Phó Đại sứ cũng thể hiện quan tâm tìm hiểu những phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, đề xuất hỗ trợ từ phía Đại học Huế đối với Bộ Ngoại giao và Thương mại và Đại sứ quán Ireland và khả năng mở rộng hợp tác.

 

Giám đốc Đại học Huế Nguyễn Quang Linh cho biết Đại học Huế có nhiều năm quan hệ hợp tác đào tạo với các trường đại học ở các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanmar, những nước có nhu cầu đào tạo nhân lực rất lớn và đề xuất hợp tác xây dựng chương trình đào tạo nhân lực cho các nước này.

 

Bà Phó Đại sứ và Giám đốc Đại học Huế đều khẳng định những lợi ích thiết thực của dự án hợp tác, các chương trình đào tạo mới đang được xây dựng nhờ vào hỗ trợ của phía đối tác Ireland và hy vọng mở rộng hợp tác để tạo cơ hội cho người học tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến của Ireland.

 

Liên kết
×