English | Français   rss
Liên kết
Lễ Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất (13-04-2019 17:32)
Góp ý

 

Sáng 13 tháng 04 năm 2019, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (1969 - 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước. Phía tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các địa phương. Về Phía Đại học Huế có PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế. 

 

 

 

Cách đây 50 năm, vào năm 1969, Khoa Kinh tế nông nghiệp (tiền thân của Trường Đại học Kinh tế ngày nay) trực thuộc Trường Đại học Nông nghiệp II Hà Bắc đã được thành lập. Trải qua các giai đoạn chuyển đổi đầy thử thách và khó khăn với các tên gọi khác nhau: Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nông nghiệp II Huế (1984-1995); Khoa Kinh tế, Đại học Huế (1995-2002) ở mỗi giai đoạn Khoa đều để lại những thành tích, dấu ấn đáng tự hào khẳng định truyền thống vẻ vang và sức mạnh nội lực không ngừng vươn lên.

 

Ghi nhận những thành tựu và cống hiến đó ngày 27 tháng 9 năm 2002, trên cơ sở Khoa Kinh tế trực thuộc Đại học Huế, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 126/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. Cho đến nay, trải qua 50 năm, Trường Đại học Kinh tế đã không ngừng lớn mạnh. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tăng nhanh cả về lượng và chất, cơ sở vật chất khang trang; chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cao. Vị thế và uy tín của Trường ngày càng được khẳng định trên hệ thống giáo dục trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

 

Trong suốt 50 năm đó, các thế hệ cán bộ, giảng viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và có những đóng góp, cống hiến quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường. Trong 50 năm qua, Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế đã đào tạo cho xã hội hơn 25.000 cử nhân, 2.175 thạc sĩ và 19 tiến sĩ kinh tế. Nhà trường đã có sự phát triển và chuyển hướng mạnh mẽ sang đào tạo đa ngành và mở rộng quy mô đào tạo hợp lý trên cơ sở nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực; chủ động hợp tác, mở rộng liên kết đào tạo với các ĐH tiên tiến trên thế giới với nhiều hình thức, cấp độ khác nhau. Từ 5 chuyên ngành đào tạo ĐH, 2 chuyên ngành đào tạo cao học khi mới thành lập, đến nay nhà trường đã có 25 ngành, chuyên ngành và chương trình đào tạo bậc ĐH; 4 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 3 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ.

 

Tính đến năm 2018, Trường đào tạo ở bậc đại học 14 ngành đào tạo, với 7 chuyên ngành đào tạo; 3 chương trình liên kết đào tạo với các đối tác nước ngoài và 5 chương trình đào tạo chất lượng cao. Tỷ lệ sinh viên khá giỏi tốt nghiệp ra trường chiếm tỷ lệ lớn. Hằng năm có đến gần 90% sinh viên ra trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp”

 

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế cũng gặt hái nhiều thành tựu về nghiên cứu khoa học. Giai đoạn 2002 - 2018, trường đã triển khai thực hiện và nghiệm thu 131 đề tài cấp ĐH Huế, cấp tỉnh và cấp Bộ; 555 đề tài cấp trường. Kết quả nghiên cứu của nhiều đề tài, dự án đã xuất bản hàng trăm bài báo đăng trên các tạp chí khoa học có uy tín trong nước và quốc tế…

 

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế. 

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao tặng cho trường bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn các cán bộ, thầy cô giáo và sinh viên của trường tiếp tục học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu đạt nhiều thành tích, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế

 

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 25 suất học bổng cho các sinh viên của Trường có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập

 

Đồng chí Lê Trường Lưu, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng cho Nhà trường mang dòng chữ "Đoàn kết – Đổi mới – Hội nhập – Phát triển", ghi nhận thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên Trường ĐH Kinh tế.

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Kinh tế vì những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua

 

PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế đọc diễn văn kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế

 

PV

 

Liên kết
×