English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty cổ phần xây dựng, dịch vụ và hợp tác lao động OLECO (Bộ NN&PTNT) (03-04-2019 22:04)
Góp ý

 

Ngày 3/4, tại Đại học Huế, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế và Ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty OLECO (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã cùng ký thoả thuận hợp tác trong việc tuyển sinh viên đi thực tập tại Israel.

 

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế và Ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty OLECO cùng ký thoả thuận hợp tác trong việc tuyển sinh viên thuộc Đại học Huế đi thực tập tại Israel

 

Chương trình thực tập sinh tại Israel được thực hiện từ năm 2017 thông qua hợp tác giữa Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế và Công ty OLECO. Năm 2017, có 54 sinh viên tham gia chương trình, năm 2018 có 67 sinh viên và hiện tại, Đại học Huế đang tuyển sinh cho chương trình năm 2019 với hơn 150 sinh viên bao gồm cả sinh viên Trường ĐH Nông Lâm và các trường thành viên Đại học Huế.

Trong những năm qua, theo chương trình hợp tác, Công ty OLECO đã phỏng vấn, lựa chọn và giới thiệu sinh viên với các trung tâm việc làm tại Israel, quản lý sinh viên tại nơi sinh sống và làm việc, bảo vệ quyền lợi cho sinh viên. Trong suốt quá trình tại Israel, một tuần sinh viên có 1 ngày học và 5 ngày làm việc tại các nông trại, nhà máy sơ chế sản phẩm. Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan, du lịch, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Ngoài việc được học tập và làm việc thực tế về sản xuất nông nghiệp, tiếp cận khoa học kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, phát triển kỹ năng, nâng cao nhận thức, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sau 11 tháng thực tập, sinh viên còn có thể có thu nhập từ 100 – 200 triệu/sinh viên. Đồng thời, thời gian thực tập sẽ được công nhận các học phần tương đương.

 

PGS TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế khẳng định chương trình hợp tác với Công ty OLECO là một chương trình hữu ích, phù hợp với tất cả sinh viên thuộc các nhóm ngành khác nhau của các trường thành viên thuộc Đại học Huế. Vì vậy, từ hợp tác với Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế mở rộng khuôn khổ hợp tác ở tầm cao hơn để tạo nhiều cơ hội cho sinh viên trong toàn Đại học Huế bắt kịp cơ hội trải nghiệm thực tế, thay đổi tư duy trong học tập và rèn luyện tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo ngay từ khi còn chưa tốt nghiệp.


Sinh viên tham gia thực tập tại các nông trại ở Israel

 

Sinh viên tham gia học tập, hội thảo và thực tập tại các trung tâm nghiên cứu ở Israel

PV

Liên kết
×