English | Français   rss
Liên kết
Tổng kết công tác tuyển sinh sau đại học năm 2013 (13-11-2013 09:58)
Góp ý

Ngày 13/11, Đại học Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh sau đại học nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong hai đợt tuyển sinh năm 2013 và thảo luận các giải pháp nhằm thu hút thí sinh cho kỳ thi tuyển sinh 2014. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Sau đại học đã chủ trì hội nghị. 

 

Năm 2013, tuyển sinh SĐH của ĐHH đã được tiến hành trong 2 đợt tháng 3 và tháng 9 tại 5 địa điểm: Huế, Trường ĐH Tiền Giang, Trường ĐH Đồng Nai, Trường ĐH An Giang  và Trường ĐH Hồng Đức.

 

Năm 2013, ĐHH được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao 1554 chỉ tiêu cao học và 110 chỉ tiêu NCS (chỉ tiêu cao học tăng 5% và NCS tăng 20% so với năm 2012).

 

Đợt 1 (tháng 3-2013) có 1412  hồ sơ đăng ký dự thi cao học, số lượng thí sinh đến dự thi là 1121, đạt tỷ lệ 80% . Có 31 hồ sơ NCS và 100% đã đến dự tuyển. Kỳ thi đợt 1 được tổ chức tại 4 điểm thi là Huế (37 phòng thi), Trường ĐH Hồng Đức - Thanh Hóa (3 phòng thi), Trường ĐH Đồng Nai (6 phòng thi) và Trường ĐH Tiền Giang (2 phòng thi).

 

Đợt 2 (tháng 9 - 2013) có 991  hồ sơ đăng ký dự thi cao học, số lượng đến dự thi là 773, đạt tỷ lệ 81,64%. Có 49 hồ sơ NCS và 100% thí sinh đã đến dự tuyển. Đợt 2, ĐHH tổ chức 3 điểm thi: Tại Huế (31 phòng thi), ĐH Đồng Nai (1 phòng thi) và Trường Đại học An Giang (3 phòng thi) .

 

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các chuyên ngành không đồng đều. Tập trung nhiều thí sinh nhất là các chuyên ngành Quản trị kinh doanh (ĐHKT), Quản lý đất đai, Lâm học (ĐHNL), Khoa học máy tính (ĐHKH), Quản lý giáo dục (ĐHSP); Luật kinh tế (Khoa Luật)… Một số chuyên ngành rất ít thí sinh đăng ký như các ngành Toán và Vật lý của ĐHKH, Chăn nuôi của ĐHNL, Kinh tế chính trị của ĐHKT…

 

Trước hai kỳ thi, Ban Đào tạo SĐH đã xét 218 hồ sơ ưu tiên cho thí sinh. Kết quả có 212 trường hợp hợp lệ, trong đó đợt 1 là 152, đợt 2 là 60. 

 

Kết quả, đợt 1, có 855 thí sinh dự thi cao học trúng tuyển; 28 nghiên cứu sinh. Đợt 2 có 576 học viên cao học và 47 nghiên cứu sinh

 

Ngoài ra, HĐTS Cao học còn xét tuyển cao học cho 6 Lưu học sinh là người nước ngoài (chủ yếu là LHS Lào).

 

Như vậy, qua hai đợt thi năm 2013, ĐHH đã công nhận trúng tuyển 1.437 học viên cao học và 75 Nghiên cứu sinh, trong đó có 7 NCS trúng tuyển Đề án 911. 

 

Theo đánh giá chung, công tác đào tạo sau Đại học của Đại học Huế càng ngày càng khẳng định vị trí và uy tín ở miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh đồng bằng Nam bộ. Bằng chứng là, số thí sinh dự tuyển vào Đại học Huế ở hai cấp cao học và NCS ngày càng ổn định. Không chỉ dự thi cao học mà ngay cả dự tuyển NCS, các chuyên ngành của Đại học Huế vẫn thu hút được rất nhiều NCS ở các tỉnh xa như Đồng Tháp, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh.

 

Công tác tuyển sinh Sau đại học nhận được sự chỉ đạo tập trung, thống nhất của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị đào tạo với ĐHH, giữa các Phòng Đào tạo Sau Đại học các trường thành viên với Ban Đào tạo Sau Đại học, Đại học Huế. Các công tác chuẩn bị cho hai kỳ thi tuyển sinh chu đáo, đầy đủ. HĐTS đã chỉ đạo các Ban, Tổ giúp việc của hội đồng kịp thời. Các Ban thanh tra, đề thi, coi thi, chấm thi, cơ sở vật chất... phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ..

 

Sau hai kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2013, Đại học Huế đã chọn được những học viên cao học và nghiên cứu sinh có chất lượng để đào tạo tại 7 đơn vị thành viên.

 

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã thảo luận về các vấn đề như : các quy định tuyển chọn đầu vào cho nghiên cứu sinh; tăng cường công tác quảng bá các chuyên ngành đào tạo sau đại học, kết nối với cựu sinh viên, cựu học viên. Ngoài ra, vấn đề phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng nước ngoài cũng được đặt ra nhằm tạo điều kiện để các sinh viên nước ngoài có thể theo học các chương trình cao học của Đại học Huế; trao đổi sinh viên, trao đổi tín chỉ sau đại học với các trường đại học trong khu vực. 

 

PV

Liên kết
×