English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Khoa học: Lễ khai giảng cao học và nghiên cứu sinh khóa năm 2013 (15-11-2013 09:51)
Góp ý

Sáng ngày 15/11, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế đã tổ chức Lễ khai giảng cao học và nghiên cứu sinh khóa năm 2013.

 

Tham dự có: TS. Trần Trung Hỷ, Phó Trưởng Ban Đào tạo Sau đại học; PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Hiệu trưởng cùng các thầy trong Ban Giám hiệu; Ban chủ nhiệm các Khoa, Trưởng các Phòng chức năng; các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ đang tham gia đào tạo Sau đại học của Trường; trợ lý đào tạo Sau đại học các Khoa cùng toàn thể học viên và nghiên cứu sinh trúng tuyển khóa năm 2013.

 

Từ 1 chuyên ngành năm 1993, đến nay Trường ĐH Khoa học đã có 30 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 11 ngành đào tạo tiến sĩ. Hiện tại, Trường đang đề nghị Bộ giáo dục và đào tạo cho phép mở thêm các chuyên ngành Hóa Phân tích, Hóa hữu cơ và Dân tộc học ở trình độ đào tạo tiến sĩ.

 

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đặc biệt là cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên, trong những năm qua qui mô đào tạo Sau đại học của Trường ĐHKH đã tăng lên đáng kể và trở thành một trong những cơ sở đào tạo có số học viên cao học và nghiên cứu sinh đông nhất của Đại học Huế. Đến tháng 11 năm 2013 tổng qui mô đào tạo Sau đại học của Trường ĐH Khoa học là 944 học viên cao học và 97 NCS.

 

Riêng năm 2013, Trường ĐH Khoa học đã tuyển sinh 2 đợt cao học và nghiên cứu sinh. Theo đó, tổng số học viên trúng tuyển là 302 học viên và tổng số nghiên cứu sinh trúng tuyển là 28 NCS.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Hiệu trưởng đã nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá rất cao nổ lực của các học viên, nghiên cứu sinh trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua và lấy làm vinh dự, tự hào vì trong nhiều năm qua Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người học trong đào tạo Sau đại học và luôn được các thí sinh lựa chọn làm nơi học tập và nâng cao trình độ của mình.

PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng tại lễ khai giảng

Sau lễ khai giảng, Phòng Đào tạo Sau Đại học đã có buổi gặp mặt các học viên và NCS nhằm tập trung trao đổi các quy định đào tạo sau đại học và kế hoạch học tập sắp tới.

 

Trường ĐHKH

Liên kết
×