English | Français   rss
Liên kết
Trao 150 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ dành cho sinh viên nghèo vượt khó Đại học Huế (02-01-2018 00:00)
Góp ý

 

Ngày 02/01/2018, Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNHELP) phối hợp với Đại học Huế trao 150 suất học bổng cho sinh viên Đại học Huế. Tham dự có TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; nhà giáo Nguyễn Thị Kinh, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nhân đạo, Hội khuyến học Huế, đại diện VNHELP tại Huế; ông Nguyễn Hữu Lễ, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên cùng 150 sinh viên được trao học bổng.

 

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế (thứ 6 từ trái sang) và nhà giáo Nguyễn Thị Kinh, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nhân đạo, Hội khuyến học Huế, đại diện VNHELP tại Huế (thứ 9 từ phải sang) trao tặng học bổng cho sinh viên Đại học Huế

 

Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNHELP) là tổ chức phi lợi nhuận do những Việt kiều ở Hoa Kỳ thành lập vào năm 1991. VNHELP đã tài trợ cho nhiều dự án trong lĩnh vực y tế và giáo dục, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Học bổng Nguyễn Trường Tộ là một trong những dự án đang  trợ giúp dài hạn cho học sinh, sinh viên nghèo. Từ năm 1991 đến nay, VNHELP đã cấp nhiều suất học bổng Nguyễn Trường Tộ cho học sinh, sinh viên tại Huế, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

 

Từ năm 2002 đến nay, VNHELP đã cấp cho sinh viên Đại học Huế hơn 1.792 suất học bổng với trị giá hơn 8 tỷ đồng. Năm nay, VNHELP tiếp tục cấp cho sinh viên Đại học Huế 150 suất, mỗi suất có trị giá 200 USD. Học bổng Nguyễn Trường Tộ là học bổng có tính kế thừa, sau khi học sinh, sinh viên được xét, cấp học bổng nếu duy trì được thành tích học tập của mình sẽ được cấp học bổng cho những năm kế tiếp.

 

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, TS. Trương Quý Tùng gửi lời cảm ơn đến Quỹ VNHELP, Việt kiều tại Hoa Kỳ đã đồng hành và hỗ trợ cho sinh viên Đại học Huế trong suốt nhiều năm qua và đã tạo điều kiện cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp tục cắp sách đến trường. Phó Giám đốc Đại học Huế căn dặn các em sinh viên nhận được học bổng cần tiếp tục cố gắng học tập, nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao nhất, thực hiện những hoài bão, ước mơ của mình, đáp ứng lòng mong mỏi của các nhà tài trợ đã tận tâm, tận tình giúp đỡ.

 

 

 

Tại lễ trao học bổng, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã trao tặng giấy khen của Giám đốc Đại học Huế cho nhà giáo Nguyễn Thị Kinh, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Hội khuyến học Huế, đại diện VNHELP tại Huế đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động trao học bổng thường niên của Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam cho sinh viên Đại học Huế.

 

Giao lưu với sinh viên được nhận học bổng

 

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×