English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị lấy thư giới thiệu hiệu trưởng các trường đại học thành viên Đại học Huế (21-09-2009 08:22)
Góp ý
Thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng các trường đại học thành viên Đại học Huế nhiệm kỳ 2009 - 2014, Đại học Huế đã tiến hành tổ chức hội nghị lấy thư giới thiệu hiệu trưởng tại các trường đại học: Trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Nghệ thuật, Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Ngoại ngữ.

Tại hội nghị lấy thư giới thiệu, cán bộ viên chức được nghe phổ biến và giải đáp thắc mắc về quy trình, tiêu chuẩn bổ nhiệm hiệu trưởng để lựa chọn giới thiệu cán bộ trên tinh thần dân chủ. 

Cũng trong thời gian vừa qua, Đại học Huế đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng tại các trường đại học thành viên theo đúng quy trình, quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo.

Tiêu chuẩn hiệu trưởng trường đại học (trích Điều lệ trường đại học (Ban hành theo QĐ số 153/2003/QĐ-TTg ngày 30/7/2003 của Thủ tướng Chính phủ):

1. Là người đại diện theo pháp luật của nhà trường; chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động của nhà trường theo các quy định của pháp luật và của Điều lệ này.

2. Hiệu trưởng  trường đại học phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a, Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong giới khoa học, giáo dục, có năng lực và đã có ít nhất 5 năm tham gia quản lý giáo dục đại học từ cấp bộ môn trở lên;

b, Có học vị Tiến sĩ;

c, Có sức khoẻ; tuổi khi bổ nhiệm Hiệu trưởng trường đại học công lập không quá 55 tuổi đối với nam và 50 đối với nữ. Những trường hợp đặc biệt Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất với cơ quan chủ quản xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ trước khi quyết định;

Tuổi bổ nhiệm Hiệu trưởng các trường ngoài công lập được quy định trong Quy chế về tổ chức và hoạt động của từng loại hình trường.

Hồng Sam

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×