English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế chuẩn bị triển khai thực hiện các Đề án phối hợp đào tạo giữa Đại học Huế và các trường n&# (09-11-2004 11:10)
Góp ý
Từ ngày 05/11/2004, Đại học Huế đã chuẩn bị để triển khai thực hiện các đề án phối hợp đào tạo giữa Đại học Huế với các trường nước ngoài. Tham gia thảo luận có Ban Giám đốc Đại học Huế, Trưởng các Ban Đào tạo và Đào tạo Sau đại học, Ban Giám đốc TTBD nguồn Đào tạo Tiến sĩ, Hiệu trưởng các trường ĐHKH, ĐHSP, ĐHNN cùng Trưởng các khoa Toán, Vật lý, Tin của các trường thành viên này.

Đại học Huế đã chuẩn bị triển khai ba đề án đào tạo kết hợp với nước ngoài. Đó là đề án đào tạo tiến sĩ Công nghệ Thông tin phối hợp giữa AIT (Viện Công nghệ thông tin Châu Á), đề án đào tạo tiến sĩ Toán, Vật lý phối hợp giữa Trường đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus với ĐHH và đề án đào tạo cử nhân chất lượng cao (Toán, Vật lý, Công nghệ Thông tin) giữa ĐHH và Trường đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus. Những đề án đào tạo này sẽ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên; đào tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại phù hợp với khu vực và thế giới; đào tạo cho ĐHH nói riêng và khu vực miền Trung nói chung đội ngũ cán bộ khoa học cơ bản giỏi, có tâm huyết với nghề để đảm đương khối lượng lớn các môn học cơ bản ở các trường đại học và dần thay thế đội ngũ khoa học lớn tuổi. Đây cũng là điều kiện giúp đội ngũ giáo viên Đại học Huế trau dồi chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trên thế giới.

Đại học Huế sẽ tổ chức tuyển nghiên cứu sinh vào ngày  13 tháng 11 năm 2004 và tư vấn cho sinh viên đi đào tạo chất lượng cao vào lúc 19 giờ 30 ngày 11 tháng  11 năm 2004 tại Hội trường số 3 Lê Lợi, Đại học Huế.

           Ngọc Trang                                                                                                        

Liên kết
×