English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp Giám đốc Văn phòng tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF) (10-11-2004 16:40)
Góp ý
Chiều ngày 09/11/2004, Giám đốc Đại học Huế đã tiếp và làm việc với ông Philippe Devred, Giám đốc Văn phòng tổ chức đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cùng đi với ông Philippe Devred có bà Véronique Girard, phụ trách các chi nhánh Pháp ngữ tại miền Trung.

Kể từ năm 1995, Tổ chức Hợp tác Đại học Cộng đồng Pháp ngữ (AUF) và Đại học Huế đã ký kết thoả thuận thành lập các chi nhánh Pháp ngữ các chuyên ngành Toán, Lý, Hoá, Sinh (ĐHSP) và Luật (ĐHKH). Sau khi kết thúc các công việc của các chi nhánh trên, do nhu cầu đào tạo của Đại học Huế, ngày 30/07/2004, hai bên đã ký kết thoả thuận thành lập mới 2 chi nhánh Pháp ngữ là ngành y (ĐH Y Khoa) và chuyên ngành du lịch (ĐH Kinh tế). Đến nay có 192 sinh viên theo học hai chuyên ngành này từ năm thứ 1 đến năm thứ 4.

Tại cuộc gặp mặt và làm việc lần này, Giám đốc Đại học Huế đã đánh giá cao những đóng góp của AUF trong việc đào tạo các cán bộ khoa học sử dụng tiếng Pháp. Hai ông Giám đốc đã điểm tình hình hoạt động của 2 chi nhánh và trao đổi các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các chi nhánh  Pháp ngữ tại Đại học Huế

Ngọc Trang - Đại học Huế

Liên kết
×