English | Français   rss
Liên kết
Công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị (30-01-2007 01:45)
Góp ý
Ngày 03 tháng 5 năm 2006, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị. Đây là cơ sở đào tạo đại học trực thuộc Đại học Huế, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị có nhiệm vụ: đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học phục vụ trực tiếp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho việc thành lập Trường Đại học Kỹ thuật thuộc Đại học Huế sau này.
<body>

Ngày 26/01/2007, Đại học Huế phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ Công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị.

Đến dự buổi lễ có Ông Lê Hữu Phúc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND; Ông Hoàng Gia Khiêm, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ và các chuyên viên cao cấp của Bộ Giáo dục & Đào tạo; đại diện các sở ban ngành và cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Trị; lãnh đạo Đại học Huế và các trường thành viên.

Để chuẩn bị cho việc thành lập Phân hiệu, ngay từ tháng 4/2005, Giám đốc Đại học Huế đã thành lập Văn phòng đại diện Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị để xúc tiến các thủ tục hành chính về đất đai, cơ sở vật chất với tỉnh Quảng Trị và tổ chức điều hành, quản lý các ngành đào tạo tại tỉnh Quảng Trị. Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị có trụ sở văn phòng với diện tích 8530m2 tại địa chỉ 133 Lý Thường Kiệt, Đông Hà, Quảng Trị và khu quy hoạch xây dựng Phân hiệu Đại học Huế với diện tích 25 ha tại phường Đông Lễ, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị đã tuyển sinh từ năm học 2005-2006 với các ngành Y tế công cộng, Công tác xã hội và Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp với quy mô đào tạo trong năm học đầu là 150 - 180 sinh viên hệ chính quy. Trong những năm tiếp theo, tốc độ tuyển sinh hàng năm là 7-10%. Đến năm 2015, dự kiến quy mô đào tạo là 2000 - 2500 sinh viên chính quy.

PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ

Khu quy hoạch xây dựng Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị với diện tích 25 ha.

Trụ sở Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, số 133 Lý Thường Kiệt, Đông Hà, Quảng Trị

Hồng Sam

 

 

</body>
Liên kết
×