English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị về công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành xuất bản (11-12-2006 08:57)
Góp ý
Ngày 8/12, Ban Tư tưởng Văn hóa Trung Ương và Bộ Văn hóa Thông tin phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành xuất bản và phát hành xuất bản phẩm tại Đại học Huế.

Quán triệt chỉ thị số 42-CT/TW ngày 25/8/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản, trong 2 năm qua, toàn ngành Xuất bản đã tập trung triển khai thực hiện nhiều hoạt động nhằm củng cố và phát triển ngành tương xứng với yêu cầu phát triển của xã hội. Hiện nay, cả nước có 07 cơ sở chính đào tạo nhân lực cho hoạt động xuất bản, có 53 nhà xuất bản với tổng số lao động là 4390 người, trong đó Nhà xuất bản Trung ương là 3.983 người và nhà xuất bản địa phương là 407 người. Công tác đào tạo nguồn nhân lực được toàn ngành xác định là một trong những vấn đề cần được quan tâm đầu tư. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí đào tạo nhưng các cơ sở đào tạo về xuất bản đã biên soạn giáo trình chuyên ngành, đào tạo trên đại học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hoạt động xuất bản.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác đào tạo vẫn còn một số hạn chế như chương trình đào tạo chưa có sự thống nhất, chưa chuyên sâu, nội dung mới tập trung vào phần lý luận chung, chưa cập nhật kịp thời tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác đào tạo xuất bản. Tại Hội nghị, các báo cáo của Cục Xuất bản, Khoa Xuất bản - Học viện Báo chí Tuyên truyền, Khoa Phát hành xuất bản phẩm - Đại học Văn hóa Hà Nội đã trình bày những khó khăn, bất cập và kiến nghị trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực, đặc biệt là công tác bồi dưỡng cán bộ biên tập xuất bản.

 

Hồng Sam

Liên kết
×