English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế đón tiếp sinh viên nhập học (29-08-2013 00:00)
Góp ý

Sáng ngày 28/8, tất cả các trường thành viên và khoa trực thuộc của Đại học Huế bắt đầu tổ chức đón sinh viên năm thứ nhất vừa trúng tuyển NV1 vào làm thủ tục nhập học.

 

 

Chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của Đại học Huế là là 12.450 sinh viên. Tại các trường thành viên, công tác đón tiếp sinh viên đều được tổ chức nghiêm túc và cởi mở, giúp các tân sinh viên cảm thấy thoải mái và phấn chấn khi bước chân vào với ngưỡng cửa đại học. Thủ tục nhập học ngoài xuất trình giấy báo trúng tuyển, nộp hồ sơ, học phí, mua các đồ dùng cần thiết như áo quần học thể dục, sổ tay sinh viên, tân sinh viên còn được khám sức khỏe trước khi chính thức nhập học.

 

Ngoài những sinh viên dự thi trúng tuyển nguyện vọng 1, đợt này các trường cũng đón những sinh viên trúng tuyển thuộc dạng ưu tiên như con em đối tượng chính sách, thí sinh được tuyển thẳng, diện ưu tiên xét tuyển, dự bị trung ương đưa về, dự bị tại chỗ, xét tuyển khiếm thị và bảo lưu năm trước. Tổng số sinh viên thuộc các diện ưu tiên trên được nhập học trong đợt này là 398 sinh viên.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh thí sinh nhập học tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế: 

 

Hòa chung với không khí chào đón các sinh viên tới nhập học, sáng ngày 28/8/2013 Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã tổ chức đón sinh viên K10 đến làm thủ tục nhập học.

Từ sáng sớm đã có rất đông các sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại Trường để làm thủ tục nhập học. Niềm vui xen lẫn niềm tự hào hiện rõ trên khuôn mặt khi các bạn chính thức trở thành sinh viên của Trường, tiếp bước các thế hệ sinh viên đi trước, học tập, rèn luyện để trở thành những cử nhân trong tương lai phục vụ đất nước.

Các sinh viên đến trường nhập học với tâm trạng háo hức, hồi hộp nhưng không tránh khỏi những băn khoăn lo lắng. Hiểu được điều này nên từ rất sớm đội sinh viên tình nguyện do Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường thành lập đã có mặt và triển khai công tác hướng dẫn làm thủ tục nhập học cũng như tư vấn, giúp đỡ các bạn sinh viên trong việc giới thiệu và tìm kiếm chỗ ở nội trú. Tính đến 17h ngày 28/08 tổng số sinh viên nhập học là 873 trên 1.123 số sinh viên được gọi nhập học đợt 1, đạt 77,7% so với báo gọi đợt 1, đạt 79,4% so với chỉ tiêu tuyển sinh. Trong những ngày tới, Trường tiếp tục đón các sinh viên đến muộn làm thủ tục nhập học và triển khai tập huấn công tác đăng ký tín chỉ cho sinh viên đã hoàn tất các thủ tục nhập học.

 

 

Một số hình ảnh đón tiếp sinh viên tại Trường ĐH Kinh tế:

Trong hai ngày 28, 29/08/2013, 1243 thí sinh trúng tuyển vào trường Đại học Kinh tế- Đại học Huế trong kỳ thi đại học năm 2013 đã tiến hành làm thủ tục nhập học. Trước đó, các công đoạn chuẩn bị đã được cán bộ các phòng, ban, bộ phận liên quan chuẩn bị tích cực, kỹ lưỡng. Các thông báo hướng dẫn tân sinh viên đã được đăng tải trên website từ những ngày trước đó, giúp phụ huynh và thí sinh chủ động hơn trong việc làm thủ tục.

Theo kế hoạch, ngay sau khi làm thủ tục nhập học xong, từ ngày 29 đến 31/08/2013, các tân sinh viên K47 sẽ được tổ chức khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Hoàng Viết Thắng (187 Điện Biên Phủ,Thành phố Huế). Từ ngày 03; 04 và sáng 05/09/2013 các tân sinh viên K47 sẽ bước vào đợt sinh hoạt chính trị đầu năm học 2013-2014. Lễ khai giảng khóa học được tổ chức vào lúc 14 giờ ngày 05/09/2013. Địa điểm Nhà văn hóa thành phố Huế (65 đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Huế).

 

Tin : PV (tổng hợp); ảnh: Trường ĐHNN, Trường ĐHKT

Liên kết
×