English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Đại học Huế mở rộng năm 2013 (23-08-2013 00:00)
Góp ý

Ngày 23/8/2013, tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng năm 2013 nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động năm học 2012 – 2013 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014. Tham dự hội nghị, về phía Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam có TS. Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch; đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Trưởng Ban Chính sách Pháp luật; về phía Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; các Phó Giám đốc Đại học Huế; GS.TS. Lê Văn Thuyết, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế và hơn 140 đại biểu là Trưởng, Phó các Ban chức năng, Văn phòng Đại học Huế; Đảng uỷ, Ban Giám hiệu các trường đại học thành viên; các Khoa trưởng, Phó khoa trưởng; Giám đốc và Phó Giám đốc Phân hiệu Quảng trị; Giám đốc và Phó Giám đốc các Viện, Trung tâm và các đồng chí trong Ban thường vụ công đoàn các đơn vị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe và thảo luận về các kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014.

 

Trong năm học vừa qua, Đảng uỷ, Ban Giám đốc ĐHH đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tập trung nguồn lực, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, qua đó tạo được nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực hoạt động. Hệ thống ngành nghề và quy mô đào tạo đại học, sau đại học tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho xã hội; thực hiện có kết quả nhiều đề tài, chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tăng cường số lượng, chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng nguồn lực tài chính cơ bản đáp ứng nhu cầu xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất; dân chủ cơ sở được phát huy, cán bộ, viên chức, sinh viên đồng thuận, đoàn kết tạo được sự ổn định và phát triển của ĐHH.

 

Năm học 2013 – 2014, Đại học Huế sẽ tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm: (1) Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị. Thực hiện tốt các chủ trương, các cuộc vận động lớn của Bộ GD&ĐT; các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh uỷ và Đảng uỷ ĐHH. (2) Trên cơ sở “Quy chế Tổ chức và hoạt động của Đại học vùng và các cơ sở giáo dục đại học thành viên” hoàn thiện bộ máy tổ chức và cán bộ quản lý ĐHH. Xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của ĐHH và các trường, khoa, đơn vị trực thuộc. (3) Bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ĐHH. Chuẩn bị kiện toàn, bổ nhiệm cán bộ quản lý các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc nhiệm kỳ 2014 – 2019. (4) Tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh nền nếp, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học. Tăng quy mô, phạm vi đào tạo sau đại học; triển khai đào tạo cao học theo học chế tín chỉ. Thực hiện Đề án 911 về đào tạo tiến sĩ và Đề án 599 về đào tạo cán bộ ở nước ngoài bằng NSNN. Chuẩn bị đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ cho Trường ĐHYD, Trường ĐHNT, Khoa GDTC và Trung tâm ĐTTX. (5) Tích cực tìm kiếm và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính để thực hiện nhiệm vụ chính trị. Quản lý chặt chẽ công tác xây dựng cơ bản, tài chính, cơ sở vật chất. Chuẩn bị đầu tư xây dựng ĐHH giai đoạn II (2014 – 2018); tiếp tục giải phóng mặt bằng khu Quy hoạch Trường Bia; triển khai Dự án tái định cư khu tập thể Triệu Quang Phục, Dự án tái định cư Khu quy hoạch phường An Tây. (6) Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, quản lý chặt chẽ tiến độ và nội dung các đề tài. Nâng cao hiệu quả công tác hợp tác quốc tế. Tăng cường hiệu lực công tác quản lý, điều hành của ĐHH. (7) Đổi mới phương thức quản lý ký túc xá; nghiên cứu xã hội hóa một số khu ký túc xá sinh viên.

 

Về hoạt động Công đoàn, năm học 2012 – 2013, Công đoàn đã tổ chức tốt nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích, vận động toàn thể cán bộ viên chức và lao động tích cực tham gia nhiệt tình các phong trào, các cuộc vận động do Công đoàn cấp trên phát động và tại đơn vị; thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, quan tâm đến chất lượng, nội dung sinh hoat của công đoàn bộ phận và tổ công đoàn; duy trì và đảm bảo chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức lao động theo đúng mục tiêu đề ra.

 

Với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, Công đoàn Cơ sở Trường Đại học Y Dược được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung tâm Đào tạo Từ xa được tặng Cờ thi đua năm học 2012 – 2013 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 11 Công đoàn Cơ sở được Công đoàn Đại học Huế tặng giấy chứng nhận đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; 17 tập thể và 180 cá nhân được Công đoàn Đại học Huế tặng giấy khen. 

 

Phát biểu tại hội nghị, TS. Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam đã thông báo nhanh kết quả Đại hội lần thứ XI của Công đoàn Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Đại học Huế trong năm học vừa qua. Những kết quả đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đại học Huế, đóng góp những kinh nghiệm quý báu, giúp Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong quá trình chỉ đạo các hoạt động của công đoàn các đại học Quốc gia và Đại học Vùng.

 

Trước đó, chiều ngày 22/8/2013, các đoàn đại biểu tham dự Hội nghị của các đơn vị đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm tại Thành cổ Quảng Trị, ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy vinh vì nền độc lập của dân tộc.

 

Một số hình ảnh hội nghị:

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị

 

TS. Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam

đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Đại học Huế trong năm học 2012 - 2013

 

PGS.TS.NGND. Phan Hoà - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

trao tặng Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho CĐCS Trường Đại học Y Dược

 

TS. Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam

trao tặng Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho CĐCS Trung tâm Đào tạo Từ xa

 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×