English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức Mittinh hưởng ứng Ngày thế giới Phòng chống ma túy 26-6 (27-06-2011 07:22)
Góp ý
Sáng ngày 25/6, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại học Huế phối hợp với thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở VH,TT&DL; tổ chức mít-tinh, diễu hành và ký cam kết Phòng chống ma túy. Đến dự buổi lễ mittinh có đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo Đại học Huế và các Trường thành viên, khoa trực thuộc cùng hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên đại diện cho sinh viên Đại học Huế.
Phát biểu tại lễ mít-tinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa nhấn mạnh: Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng, cơ hội cho việc phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố nảy sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó có tội phạm và tệ nạn ma tuý và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn diễn biến hết sức phức tạp, có chiếu hướng gia tăng về số vụ, số đối tượng phạm tội và người nghiện ma tuý; bọn tội phạm ma tuý luôn tìm mọi phương thức, thủ đoạn để đưa ma tuý xâm nhập vào địa bàn.
Để ngăn chặn, hạn chế, đẩy lùi và từng bước xóa bỏ ma túy và tệ nạn ma túy trong mỗi gia đình và cộng đồng xã hội đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống ma túy và phải xem đây là trách nhiệm, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
Đối với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên là thế hệ tương lai của đất nước, đồng chí Ngô Hòa mong muốn các bạn không ngừng học tập rèn luyện nâng cao nhận thức về pháp luật, xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh, không sử dụng ma tuý; đồng thời, có trách nhiệm trong công tác vận động tuyên truyền bạn bè, người thân và mọi người hiểu biết về tác hại của ma tuý để phòng tránh, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma tuý, các tệ nạn xã hội, HIV/AIDS. Phối hợp chặt chẽ với gia đình, các tổ chức xã hội và nhà trường kịp thời phát hiện những học sinh, sinh viên có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma tuý để có kế hoạch giúp đỡ, phòng ngừa, ngăn chặn không để ma tuý xâm nhập vào học đường.
Sau buổi lễ mittinh, hàng trăm sinh viên đã tham gia diếu hành biểu dương lực lượng trên các tuyến phố để hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ma tuý, ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6.
Mạnh Cường
Liên kết
×