English | Français   rss
Liên kết
Phát động “Thập niên hành động vì An toàn giao thông” (17-05-2011 00:41)
Góp ý
Ngày 13.5, Đại học Huế đã tổ chức Lễ phát động "Thập niên hành động vì An toàn giao thông" trong toàn thể sinh viên Đại học Huế.

Cuối năm 2009, Hội nghị Bộ trưởng toàn cầu về An toàn Giao thông tại Matxcơva với sự tham gia của 60 quốc gia đã đề xuất Đại hội đồng Liên hiệp quốc tuyên bố Thập niên 2011- 2020 là "Thập niên hành động vì An toàn giao thông", với mục tiêu ổn định và giảm thiểu tử vong do tai nạn giao thông đường bộ trên toàn cầu đến năm 2020. Việt Nam là một trong những quốc gia tích cực hưởng ứng đề xuất này.

Đại học Huế trong nhiều năm qua là một trong những đơn vị đã có nhiều hoạt động tham gia góp phần giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như tổ chức các đợt cho đoàn viên thanh niên là sinh viên tham gia tình nguyện giữ gìn giao thông đường phố tại thành phố Huế, đã góp phần tuyên truyền cho cộng đồng nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông.

Phát động "Thập kỷ hành động vì An toàn giao thông" Đại học Huế yêu cầu Đoàn thanh niên, Hội sinh viên các trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc tiến hành các biện pháp tăng cường giáo dục sinh viên chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ; tổ chức cho sinh viên ký cam kết không vi phạm Luật giao thông; xây dựng tốt các đội sinh viên tình nguyện giữ gìn trật tự giao thông đường phố, có biện pháp giải phóng ách tắc giao thông tại các cổng trường đại học vào giờ cao điểm...

Dịp này, tổng kết Tháng An toàn giao thông, 4 tập thể và 23 cá nhân sinh viên đã được Trưởng Công an thành phố Huế trao thư khen vì đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua.

Liên kết
×