English | Français   rss
Liên kết
Tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm Huế tình nguyện vì cộng đồng và an sinh xã hội (01-08-2011 06:28)
Góp ý
Trong 07 ngày tham gia chiến dịch tại địa bàn xã biên giới Đông Sơn, Huyện A Lưới, Tỉnh Thừa Thiên Huế (từ 15/07 đến 22/07), nhiều hoạt động đã được sinh viên tình nguyện thực hiện nhằm giúp đỡ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình có công với cách mạng.
Đoàn SV tình nguyện đã thăm và tặng quà cho 42 hộ gia đình, tặng Tivi cho nhà sinh hoạt cộng đồng của 06 thôn trong xã và 01 máy lọc nước sạch cho trường mầm non, trồng và bàn giao 8 hecta cây keo lá tràm cho 08 hộ dân, thực hiện các công trình công cộng như: nạo vét hệ thống kênh thủy lợi nội đồng dài gần 3km, phổ cập tin học văn phòng cho hơn 30 cán bộ, học sinh hai xã Đông Sơn và Hương Nguyên, thực hiện chương trình tiếp sức đến trường với hơn 400 suất quà (sách vở, viết, áo quần) cho hơn 400 học sinh từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn nhằm góp phần thực hiện công tác phổ cập giáo dục bậc THCS, giảm thiểu xóa mù chữ và bỏ học của thanh thiếu nhi trên địa bàn. Phối hợp Đoàn thanh niên Công an thành phố Huế trao 15 suất quà cho các hộ gia đình có công với cách mạng nhân dịp 27/7. Tổng trị giá quà tặng cho nhân dân xã Đông Sơn trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2011 ước khoảng 60 triệu đồng, được quyên góp từ các nguồn ủng hộ của cán bộ, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Huế và các đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm khác. Ngoài ra, đoàn SV tình nguyện hè còn tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, chiếu phim tuyên truyền về công tác phòng chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Dịp này, Đoàn trường đã phối hợp với Đảng ủy và các chi bộ tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 03 đoàn viên ưu tú ngay tại mặt trận tình nguyện.

Với truyền thống hơn 10 năm tham gia phong trào tình nguyện, tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm Huế đã và đang cùng tuổi trẻ cả nước góp phần mang lại diện mạo mới cho bà con nơi vùng biên giới của Tổ quốc.

Theo Trường ĐHSP

Liên kết
×