English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế và Đại học Tartu, Estonia tìm kiếm khả năng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khoa học xã hội (23-05-2018 14:56)
Góp ý

 

Ngày 21/5/2018, tại Đại học Huế, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi làm việc với đoàn Đại học Tartu, Estonia. Dẫn đầu đoàn Đại học Tartu là tiến sĩ Elo Süld, Giám đốc Trung tâm Châu Á, Khoa Nghệ thuật và Nhân văn, Nghiên cứu Tôn giáo. Cùng tiếp đoàn Đại học Tartu có PGS.TS. Nguyễn Thành, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế và PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật, Đại học Huế.

 

 

Trong những năm qua, Đại học Huế và Đại học Tartu đã có nhiều hợp tác thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực y dược. Cuối năm 2013, với sự hỗ trợ của Bệnh viện Đại học Tartu, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã khánh thành phòng khám vô sinh - phòng khám thứ 18 tại Việt Nam. Tháng 8 năm 2014, phòng khám vô sinh này đã tự hào chào đón em bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên với sự giúp đỡ của các bác sĩ Đại học Tartu. Bắt đầu từ năm 2016, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và Đại học Tartu trở thành đối tác chính của dự án "Nâng cao năng lực đào tạo sau đại học về y sinh học theo tiêu chuẩn quốc tế và chuyển giao công nghệ giữa các trường đại học châu Âu và Việt Nam/ EDUSHARE” tài trợ bởi Chương trình EU Erasmus +. Ba giảng viên của Đại học Tartu đã được mời làm giảng viên thỉnh giảng của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung và TS. Elo Süld đồng ý rằng Đại học Huế và Đại học Tartu có nhiều hoạt động có thể hợp tác thực hiện như nghiên cứu, đào tạo, trao đổi giảng viên, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học xã hội.

 

 

Tiếp theo buổi làm việc với Đại học Huế, đoàn sẽ có buổi làm việc với 02 trường đại học thành viên của Đại học Huế là Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Luật.

 

 

Đại học Tartu, được thành lập năm 1632, là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở miền Bắc và Đông Âu. Đây là trường đại học lớn nhất ở Estonia, có 13.700 sinh viên, trong đó 1300 sinh viên quốc tế. Đại học Tartu là trung tâm nghiên cứu và đào tạo hàng đầu. Đại học Tartu nằm trong top 1,2% các đại học tốt nhất thế giới (Bảng xếp hạng The World University Rankings 2016-2017, Bảng xếp hạng QS World University Rankings 2016-17) và là đại học thứ 5 ở khu vực phía Đông (QS EECA 2016). Đây là trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Baltics.

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×