English | Français   rss
Liên kết
Viện Công nghệ Dublin, Ireland cam kết đầu tư chuyên môn và các nguồn lực cùng thiết kế các chương trình liên kết đào tạo với Đại học Huế (13-06-2018 15:56)
Góp ý

 

Trong khuôn khổ dự án VIBE (Trao đổi giáo dục song phương Việt Nam Ireland), do tổ chức Irish Aid tài trợ, PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế (ĐHH) dẫn đầu đoàn công tác Đại học Huế đã làm việc tại Viện Công nghệ Dublin (DIT), thảo luận khả năng mở các chương trình liên kết đào tạo.

 

 

Đoàn Đại học Huế bao gồm các lãnh đạo cấp cao của ĐHH: PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế phụ trách đào tạo; PGS.TS.Trần Hữu Tuấn, Trưởng Khoa Du lịch - Đại học Huế; PGS.TS.Trương Thị Hồng Hải, Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Huế; TS. Đường Văn Hiếu, Trưởng khoa Khoa học Môi trường, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế và TS. Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế Đại học Huế.

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và Giáo sư Brian Norton, Giám đốc Viện Công nghệ Dublin trao quà lưu niệm

 

Đón tiếp và làm việc với đoàn ĐHH có Giáo sư Brian Norton, Giám đốc Viện Công nghệ Dublin; Giáo sư Mary McNamara, Trưởng Khoa Nghiên cứu sau đại học; Bà Nicole O'Neill, Phòng Đảm bảo chất lượng giáo dục; TS. Ralf Burbach, Phó Trưởng Khoa Quản lý khách sạn và Du lịch; TS.James Curtin, Trưởng khoa và Ông Fintan Moran, Khoa học Thực phẩm và Sức khỏe Môi trường, Trường Đại học Khoa học và Sức khỏe.

 

Trong ba ngày từ ngày 6 đến 8/6/2018, đoàn ĐHH và Viện DIT đã tích cực thảo luận các vấn đề xung quanh công tác thiết kế và triển khai các chương trình quốc tế liên kết đào tạo tại Đại học Huế, các phương thức đào tạo, chi phí đào tạo. Hai bên đặc biệt quan tâm đến vấn đề đảm bảo chất lượng giáo dục tại DIT, thực hiện quy trình đảm bảo chất lượng đó như thế nào trong bối cảnh Việt Nam.

 

Theo chương trình đã sắp xếp, đoàn công tác ĐHH đã gặp các cán bộ chủ chốt của ba chương trình đào tạo đã được hai bên thống nhất chọn, bao gồm Quản lý Du lịch và Khách sạn, Quản lý An toàn Thực phẩm và Sức khỏe Môi trường. Đoàn đại biểu ĐHH cũng có các buổi làm việc với các đối tác của DIT, những doanh nghiệp đã cộng tác chặt chẽ với DIT trong quá trình xây dựng các chương trình đào tạo.

 

Vào cuối đợt làm việc, GS.Mary McNamary, trưởng nhóm dự án VIBE của DIT đã tổng kết các thỏa thuận quan trọng đã đạt được giữa DIT và ĐHH trong khuôn khổ dự án VIBE, trong đó có cam kết tiếp tục gửi cán bộ chuyên môn và hỗ trợ kỹ thuật trong xây dựng và chuyển giao kinh nghiệm thực hiện các chương trình liên kết đào tạo cũng như nâng cao năng lực cho cán bộ ĐHH trong khuôn khổ dự án VIBE; hoàn thiện phương thức đào tạo và cấp bằng; hỗ trợ bằng cách cử chuyên gia tham dự hội thảo tiếp theo tại Đại học Huế vào tháng 10/2018.

  

 

Làm việc với đối tác của DIT

 

Ban HTQT ĐHH

Các tin mới hơn
Liên kết
×