English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế và Trường Đại học Savannakhet ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo thạc sĩ Môi trường (05-07-2018 16:36)
Góp ý

 

Ngày 5/7/2018, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác trường đại học Savannakhet, CHDCND Lào do PGS.TS. Bounpong Keorodom, Hiệu trưởng dẫn đầu. Cùng tiếp có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế.

Trước đó, hai bên cũng đã có những buổi thảo luận về chuyên môn. Tại buổi ký kết, Đại học Huế và trường đại học Savannakhet tục tiếp thảo luận chi tiết, thống nhất được một số nội dung quan trọng và đi đến ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo thạc sĩ môi trường tại trường đại học Savannakhet. Hợp tác đào tạo này của Đại học Huế và trường đại học Savannakhet nhằm hiện thực hóa Kết luận 38/TB-VPCP ngày 24/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc hỗ trợ Đại học Huế đào tạo nguồn nhân lực cho Lào. 

 

PGS.TS. Bounpong Keorodom chia sẻ những khó khăn của trường đại học Savannakhet, một trường đại học trẻ, vấn đề mà các học viên Lào thường gặp, đặc biệt là về mặt ngôn ngữ, khi theo học các chương trình đào tạo quốc tế. Mặc dù vậy, PGS.TS. Bounpong Keorodom thể hiện quyết tâm phát triển trường đại học Savannakhet thành một trường đại học mạnh của Lào. PGS.TS.Bounpong Keorodom cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Đại học Huế và trân trọng mời PGS.TS. Nguyễn Quang Linh và đoàn Đại học Huế đến thăm và làm việc tại trường đại học Savannakhet trong thời gian tới. 

 

Trước sự chứng kiến của hai bên, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh và PGS.TS. Bounpong Keorodom đã ký biên bản về các nội dung đã thỏa thuận được: chương trình đào tạo, lộ trình thực hiện, phân công trách nhiệm giữa hai bên.

 

Trường đại học Savannakhet (SKU), được thành lập vào tháng 3/2009. Chính phủ Lào định hướng xây dựng SKU thành trường đại học đa ngành để đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực để phát triển kinh tế xã hội cho 3 tỉnh Trung Lào, nơi có Hành lang kinh tế Đông Tây và đường xuyên Á. Kể từ khi mới thành lập đến nay, Đại học Huế và trường đại học Savannakhet đã xúc tiến nhiều hoạt động trao đổi, tìm hiểu để đi đến hợp tác. Đại học Huế cũng đã có chương trình cấp học bổng cho giảng viên trường đại học Savannakhet theo học thạc sĩ và tiến sĩ tại ĐH Huế như: nông nghiệp, phát triển nông thôn, kinh tế nông nghiệp.

 

 

 

 

   

 

TH

Các tin mới hơn
Liên kết
×