English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (01-06-2015 03:00)
Góp ý

Trong hai ngày 29 và 30/5/2015, Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với chủ đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, phát huy tiềm lực, phát triển Trường Đại học Sư phạm Huế thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế; đại diện Ban Thường vụ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Đại học Huế; cùng 241 đảng viên của Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm.

 

Thay mặt BCH Đảng bộ Trường khóa XIII, đồng chí Nguyễn Thám, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày Báo cáo Chính trị tại Đại hội. Báo cáo đã nêu rõ và phân tích những kết quả nổi bật của Đảng ủy Nhà trường đã đạt được;  đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng chung của nhiệm kỳ 2015 - 2020 là: “Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy truyền thống đoàn kết nhất trí. Chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ viên chức, đặc biệt là giảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học và sau đại học. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và công tác quản lý. Đối mới căn bản và toàn diện công tác giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học và giáo dục phổ thông”.

 

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Đại học Huế, Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII với những kết quả to lớn trên các lĩnh vực công tác. Trong các công xây dựng Đảng, luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác giáo dục, bồi  dưỡng và quản lý đảng viên cũng như đối tượng Đảng được chú ý đúng mức và đi vào nề nếp; các chi bộ thực sự là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động ở đơn vị. Trong 5 năm qua,  Đảng ủy đã tổ chức 5 lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho 1.826 quần chúng ưu tú, từ đó kết nạp được 215 đảng viên mới.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm trong nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn cũng chỉ ra một số nhiệm vụ mà Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới, đó là: Nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của Đảng các cấp và những chủ trương mới của ngành giáo dục nhất là chủ trương đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo của các trường sư phạm; tiếp tục đầu tư cho các ngành trọng điểm, các chương trình liên kết, chương trình tiên tiến, liên kết với các đại học có uy tín, dạy bằng tiếng Anh để thu hút sinh viên nước ngoài và trao đổi sinh viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu và hợp tác quốc tế, gắn công tác nghiên cứu khoa học với đào tạo sau đại học và ưu tiên tìm kiếm các đối tác khả thi để thiết lập các chương trình đào tạo liên kết, tăng cường trao đổi giảng viên và sinh viên; quy hoạch bồi dưỡng, sử dụng cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn nhất là giảng viên có trình độ tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư; tăng cường xây dựng Đảng cả về chính trị và tư tưởng, thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ Nhà trường…

 

Đại hội đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến sự phát triển của Nhà trường và thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ V. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 15 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ V, lấy phiếu tín nhiệm Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV.

 

Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của Trường trong giai đoạn mới. Với tinh thần xây dựng, đoàn kết, trí tuệ, dân chủ và đổi mới; với ý thức trách nhiệm trước những nhiệm vụ trọng đại của Trường, Đảng bộ quyết tâm nêu cao vai trò lãnh đạo, động viên toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức, lao động và người học trong toàn Trường khắc phục khó khăn, nỗ lực vượt bậc, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XIV đề ra, lập thành tích chào mừng 60 năm ngày thành lập Trường. 

 

Trường ĐHSP

Các tin đã đăng
Liên kết
×