English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế lần thứ III nhiệm kỳ 2015 – 2020 (28-05-2015 07:07)
Góp ý

Ngày 27/5/2015, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự Đại hội có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế; Đại diện Ban Thường vụ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đại học Huế; cùng 101 đảng viên của Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế.

 

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Đại học Huế, Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ đã cùng toàn thể lãnh đạo, đảng viên, cán bộ viên chức, học viên và sinh viên Nhà trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, đưa Trường Đại học Ngoại ngữ ngày càng phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngoại ngữ của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

 

Hiện nay, Nhà trường có 12 ngành đào tạo đại học với quy mô trên 4.000 sinh viên; số lượng tuyển sinh hàng năm hơn 1.000 sinh viên; trong 5 năm qua, Trường Đại học Ngoại ngữ đã cung cấp cho xã hội khoảng trên 6.000 cử nhân ngoại ngữ. Đào tạo sau đại học được 270 học viên cao học. Tổng số học viên cao học hiện đang theo học các chương trình Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh và Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu là 138, trong đó có 10 NCS.

Công tác cán bộ được Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường tập trung xây dựng. So với mục tiêu đã đề ra về phát triển đội ngũ cán bộ viên chức và HĐLĐ từ Đại hội Đảng bộ lần thứ II về cơ bản đã vượt chỉ tiêu: Số lượng cán bộ viên chức và HĐLĐ tăng lên đến 305, vượt chỉ tiêu đề ra (270-280); Số lượng PGS tăng 02, đạt chỉ tiêu đề ra, số lượng tiến sĩ 29 (chỉ tiêu 15-17).

 

Công tác nghiên cứu khoa học của Trường phát triển mạnh. Trong 5 năm qua, cán bộ viên chức, lao động và sinh viên Nhà trường đã có 06 đề tài NCKH cấp Bộ, 17 đề tài cấp cơ sở Đại học Huế, 34 đề tài cấp Trường và 38 đề tài NCKH độc lập của sinh viên; Đã gửi công trình nghiên cứu của sinh viên đi dự thi giải thưởng sinh viên NCKH và có 03 công trình đạt giải. Có 07 công trình của cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự triển lãm – hội chợ khoa học kỹ thuật đoạt giải. Số lượng bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế ngày càng cao.

 

Công tác hợp tác quốc tế đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực, nâng cao vị thế của Trường, góp phần quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ viên chức, lao động cũng như tăng cường nguồn lực tài chính cho các hoạt động của Nhà trường. Thông qua liên kết, hàng năm Trường nhận khoảng 30 sinh viên dài hạn và 60 sinh viên ngắn hạn đến học tiếng Việt tại Trường và gửi khoảng 200 sinh viên sang tham gia thực tập tại các trường đại học đối tác ở Trung Quốc, Thái Lan và Lào…

 

Hệ thống cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại phục vụ tốt cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Nhiều công trình được xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo và đưa vào sử dụng 2 giảng đường; sửa chữa nâng cấp hệ thống phòng học, phòng làm việc, phòng thực hành tiếng, cảnh quan môi trường trong khuôn viên…

 

Công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng trong 5 năm qua đã thu được những kết quả to lớn, luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong cấp ủy được đảm bảo; 100% các chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. Đảng ủy đã xét và đề nghị Đảng ủy Đại học Huế chuẩn y kết nạp 47 đảng viên (30 cán bộ và 17 sinh viên). Hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội luôn được đánh giá cao và được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Với những thành quả đạt được, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đặc biệt, năm 2014 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ lần thứ III nhiệm kỳ 2015 – 2020 với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát huy trí tuệ và sức mạnh đoàn kết nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chủ động tích cực hội nhập khu vực và thế giới”. Và phương hướng chung: Xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong toàn hệ thống chính trị nhằm không ngừng phát huy sức mạnh và trí tuệ tập thể; tăng cường năng lực của bộ máy quản lý, bảo đảm bộ máy hành chính mạnh về tổ chức, hiệu lực trong điều hành, chất lượng trong việc phục vụ đào tạo; xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức theo hướng chuẩn hóa; đổi mới căn bản phương thức đào tạo và quản lý, ứng dụng triệt để CNTT nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý và nghiên cứu khoa học; huy động mọi nguồn lực tài chính tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo thay đổi căn bản nhằm xây dựng trường Đại học Ngoại ngữ thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu uy tín ở miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2010 – 2015. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn cũng đề ra một số nhiệm vụ mà Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là: Trường Đại học Ngoại ngữ cần phát huy thế mạnh của một đơn vị về ngôn ngữ nước ngoài, một trong những trung tâm ngoại ngữ khu vực có chất lượng và uy tín của cả nước; sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất phục vụ tốt cho giảng dạy, nghiên cứu, học tập; từng bước xây dựng trường đại học tự chủ; quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ giảng dạy có học vị, học hàm ngày càng cao, nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học trong giai đoạn mới; thực hiện công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, đặc biệt là công tác đào tào ngoại ngữ không chuyên; Quản lý, điều hành; tăng cường xây dựng Đảng cả về chính trị và tư tưởng, thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ Nhà trường…

 

 

Đại hội cũng được nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp và nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà trường trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng ủy nhiệm kỳ mới gồm 11 đồng chí và bầu 11 đại biểu dự đại hội Đảng bộ Đại học Huế nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Sau đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã họp phiên họp đầu tiên và bầu đồng chí Bảo Khâm, Hiệu trưởng Nhà trường giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy.

Các tin đã đăng
Liên kết
×