English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 (30-05-2015 00:00)
Góp ý

Ngày 29/5/2015, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, phát huy sức mạnh của tập thể, đổi mới toàn diện công tác quản lý tiếp tục đẩy mạnh phát triển Trường Đại học Kinh tế theo chiều sâu”. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã tham dự đại hội.


Thay mặt BCH Đảng bộ Trường khóa VI, đồng chí Trần Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày Báo cáo Chính trị tại Đại hội. Báo cáo đã nêu rõ và phân tích những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ VI mà Đảng ủy Nhà trường đã đạt được đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Đối chiếu với Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế lần thứ VI, Đảng bộ đã thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đặt ra, hoàn thành các nội dung của kế hoạch công tác toàn khóa của Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường vượt qua khó khăn thực hiện cơ bản thành công nhiệm vụ của Chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2010-2015.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới như: nghiên cứu và quán triệt nghị quyết của Đảng, chủ trương mới của ngành để mọi đảng viên và cán bộ có nhận thức đúng, tập hợp trí tuệ tập thể, xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao, quyết tâm thực hiện nghị quyết của Đại hội, đưa trường Đại học Kinh tế sớm tự chủ toàn diện, phát triển nhanh, vững chắc; phát triển các chương trình đào tạo, bên cạnh các chương trình đáp ứng nhu cầu xã hội, đầu tư trọng điểm để xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao, liên kết với các đại học uy tín, dạy bằng tiếng anh để thu hút sinh viên nước ngoài và trao đổi sinh viên; đẩy mạnh hoạt động NCKH và hợp tác quốc tế; đẩy mạng công tác đào tạo cán bộ, quy hoạch bồi dưỡng, sử dụng cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn, nhất là giảng viên có trình độ TS, PGS, GS; huy động mọi nguồn lực để hoàn chỉnh cơ sở vật chất phục vục công tác đào tạo và quản lý điều hành; tăng cường công tác xây dựng đảng, thường xuyên, giáo dục bồi dưỡng để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao trong đảng.

 

Đại hội đã nghe 6 tham luận trực tiếp từ các đại biểu. Đặc biệt, tham luận của đồng chí Nguyễn Văn Phát, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ ra Trường Đại học Kinh tế trong những năm qua đã có những bước phát triển, tuy nhiên vẫn chậm so với mong muốn của chính mìnhSự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi cũng như nhiều thách thức lớn. Để đạt được mục tiêu phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới thì mỗi cán bộ, đảng viên không thể bằng lòng với những gì đã đạt được mà ngược lại cần nhìn thẳng vào những tồn tại, cần xây dựng kế hoạch chiến lược phù hợp, xây dựng thương hiệu Nhà trường uy tín, chất lượng, cần có chương trình quảng bá hiệu quả, mở rộng liên kết đào tạo quốc tế, xây dựng các trung tâm, các viện nghiên cứu, tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, đặc biệt là cần có những chính sách quyết liệt hợp lý, có tính pháp lệnh cao… Đây là những ý kiến rất quý báu của các tập thể và cá nhân đảng viên, đóng góp cho công tác chỉ đạo hoạt động của Đảng bộ trong suốt nhiệm kỳ tới và những giai đoạn tiếp theo trong lộ trình phát triển của Nhà trường.

Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí đảng viên tiêu biểu có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, đạo đức đại diện cho toàn thể đảng viên vào Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Huế lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020; bầu ra 12 đại biểu chính thức đại diện cho Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Huế lần V.  

 

 

Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của Đảng bộ, nhất trí, khắc phục khó khăn, nên cao tinh thần chủ động, sáng tạo,  đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ đề ra.

Trường ĐHKT

Liên kết
×