English | Français   rss
Liên kết
Đào tạo Mỹ thuật ứng dụng trong bối cảnh phát triển công nghiệp văn hóa (16-09-2024 07:28)
Góp ý

Ngày 12/9, Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tham gia Hội thảo khoa học quốc gia “Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng trong bối cảnh phát triển công nghiệp văn hóa. Hội thảo do Câu lạc bộ Khối trường Mỹ thuật ứng dụng, thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức, thu hút sự tham gia của các bộ ngành, các viện, trường đại học trên cả nước.

 

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận quan trọng, đề cập đến những thách thức và cơ hội trong đào tạo mỹ thuật ứng dụng trước bối cảnh công nghiệp văn hóa đang phát triển mạnh mẽ. Các giảng viên của Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế có bài tham luận được chọn đăng trong kỷ yếu Hội thảo bao gồm: Vai trò của Mỹ thuật ứng dụng trong phát triển nhận diện thương hiệu tại địa phương trong giai đoạn hiện nay (TS. Phan Lê Chung -ThS. Nguyễn Thị Hiền Lê), Tác động của chuyển đổi số vào quá trình đào tạo mỹ thuật ứng dụng trong bối cảnh hiện nay (ThS. Hoàng Minh Tuyến), Văn hoá truyền thống Huế ứng dụng vào thời trang đương đại (ThS Phạm Thị Thuỷ Hằng), Xu hướng ứng dụng hoạ tiết mỹ thuật thời Nguyễn trong thiết kế thời trang – Thực trạng và hiệu quả (ThS. Vĩnh Khiêm).

 

Thông qua Hội thảo, các nhà quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu văn hóa và giảng viên đã có sự trao đổi học thuật, lý luận ngành, chuyên ngành để từ đó có cái nhìn khách quan và đa diện hơn về vai trò của ngành Mỹ thuật ứng dụng đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa. Song song với đó là hoạt động triển lãm các đồ án của sinh viên, là cơ hội để có sự nhìn nhận, so sánh, đối chiếu về hoạt động đào tạo tại mỗi đơn vị tạo tiền đề cho những đổi mới, hợp tác cùng phát triển, cùng thúc đẩy trong tương lai.

 

 

Bên cạnh các tham luận, hội thảo còn có hoạt động trưng bày các đồ án xuất sắc của sinh viên trong lĩnh vực Mỹ thuật ứng dụng, trong đó có 03 đồ án tốt nghiệp của sinh viên nhà trường, mang đến cái nhìn trực quan về chất lượng đào tạo và sự sáng tạo của các sinh viên trên toàn quốc. Hội thảo là dịp để các trường đào tạo khối ngành Mỹ thuật Ứng dụng giao lưu, học hỏi, và trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển ngành trong thời kỳ mới.

Các tin đã đăng
Liên kết
×