English | Français   rss
Liên kết
Innovate Viet Nam 2024: Đại học Huế cam kết tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam (02-10-2024 16:45)
Góp ý

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024) đã diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội vào ngày 1/10/2024. PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đã tham gia sự kiện trọng đại này. Innovate Viet Nam 2024 do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với VCCorp tổ chức, dưới sự chủ trì của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sự kiện không chỉ là dịp kỷ niệm 5 năm thành lập NIC, đánh dấu những thành tựu nổi bật trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, mà còn là nơi quy tụ trí tuệ, khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, chuyên gia kinh tế, công nghệ, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, cùng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học trên cả nước tham gia sự kiện.

 

 

 

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế tham gia các phiên thảo luận, tọa đàm với đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong khuôn khổ Hội thảo "Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong Giáo dục đại học Việt Nam: Năng động và Hợp tác". Các nội dung được thảo luận xung quanh các vấn đề: Chính sách phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại các trường đại học đa ngành; xây dựng đội ngũ chuyên trách về ĐMST và khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng; Mô hình tiêu biểu về phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học.

 

Tại Hội thảo, những kết quả ban đầu của Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học Cao đẳng Việt Nam (VNEI) được công bố cùng với những đề xuất phương hướng hợp tác trong hệ sinh thái ĐMST của Việt Nam trong thời gian tới. Với hơn 70 đơn vị thành viên, trong đó Đại học Huế là một trong những thành viên nòng cốt, VNEI là nền tảng kết nối giữa các trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp và cơ quan chính sách nhằm đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tạo ra một môi trường học thuật năng động và hợp tác, nhằm thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học. Tại phiên diễn đàn mở, đại biểu từ các trường đại học, doanh nghiệp và cơ quan chính sách thảo luận về những thách thức và cơ hội trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học.

 

Lễ công bố Sáng kiến về Diễn đàn ĐMST trong Mạng lưới các trường đại học cho lĩnh vực thích ứng biến đổi khí hậu và giảm thải về 0 (net zero) là dấu mốc quan trọng thể hiện tâm điểm hoạt động liên kết, hợp tác VNEI trong thời gian tới; Cũng là cam kết mạnh mẽ của các trường đại học, các tổ chức ĐMST trong nước và quốc tế đối với việc góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu, giảm phát thải và xây dựng tương lai bền vững.

 

Đại học Huế mong muốn thông qua sự kiện này có thể mở rộng mạng lưới hợp tác, tìm kiếm đối tác chiến lược để cùng triển khai các dự án nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ; tiếp cận các xu hướng công nghệ mới, từ đó nâng cao năng lực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên.

 

Innovate Viet Nam 2024 là một sự kiện ý nghĩa, khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc phát triển kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đại học Huế cam kết tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×