English | Français   rss
Liên kết
Bảo đảm chất lượng giáo dục là nhiệm vụ xuyên suốt của mọi bộ phận, mọi cán bộ, giảng viên và sinh viên (03-10-2024 09:44)
Góp ý

Ngày 2/10, Đại học Huế tổ chức hội nghị giao ban công tác bảo đảm chất lượng giáo dục năm học 2024-2025. TS. Đỗ Thị Xuân Dung,  Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Võ Viết Minh Nhật, Viện trưởng Viện Khảo thí và Bảo đảm chất lượng giáo dục Đại học Huế chủ trì hội nghị, với sự tham dự của lãnh đạo và chuyên viên phụ trách bảo đảm chất lượng các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Huế.

 

 

 

Năm học 2023- 2024, Đại học Huế, công tác bảo đảm chất lượng giáo dục đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đại học Huế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng GD - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm Khóa 41. Trong khuôn khổ chương trình Dự án VLIR - IUC, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại ĐHH” nhằm cung cấp thông tin chi tiết về phần mềm quản lý hệ thống BĐCLGD, bao gồm các tính năng, lợi ích và cách thức triển khai; tạo cơ hội để các đơn vị, phòng ban và cá nhân chia sẻ kinh nghiệm, thực tiễn tốt trong việc sử dụng phần mềm quản lý chất lượng, từ đó học hỏi lẫn nhau và áp dụng các biện pháp hiệu quả nhất vào công tác BĐCLGD tại các đơn vị.

 

Các trường đại học: Y - Dược, Khoa học, Nông Lâm và Luật đã tổ chức tập huấn Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá chất lượng CTĐT cho đội ngũ chuyên trách, giảng viên và nhân viên Nhà trường nhằm phục vụ cho công tác kiểm định chất lượng giáo dục các CTĐT theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và tiêu chuẩn của AUN – QA. Các trường đại học: Sư phạm, Kinh tế đã tổ chức tập huấn xây dựng Chuẩn đầu ra CTĐT, đề cương chi tiết học phần phục vụ công tác đo lường, đánh giá chuẩn đầu ra CTĐT

 

Đại học Huế đã thực hiện hướng dẫn và tổ chức đánh giá nội bộ chất lượng CSGD chu kỳ 2. Kết quả có 7/8 trường đại học thành viên của Đại học Huế đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng CSGD chu kỳ 2 và đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng. Có 35 CTĐT đã triển khai kiểm định chất lượng, trong đó, 34 CTĐT được đánh giá ngoài và công nhận đạt chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và 01 CTĐT được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của AUN - QA.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm chất lượng vẫn còn nhiều hạn chế nhất định như: Hệ thống thông tin BĐCLGD chưa được xây dựng hoàn chỉnh để hỗ trợ hiệu quả trong công tác quản lý và quản trị đại học. Việc thực hiện chuyển đổi số trong BĐCLGD vẫn còn chậm. Đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác BĐCLGD, giảng viên tham gia hoạt động BĐCLGD còn hạn chế về số lượng.

 

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến cho việc cải tiến công tác bảo đảm chất lượng giáo dục như: Đón đầu bộ tiêu chuẩn mới trong KĐCLGD để thực hiện công tác chuẩn bị tự đánh giá và đánh giá ngoài; tham gia, duy trì và phấn đấu để thăng hạng trên các bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới; chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đánh giá theo các tiêu chuẩn quốc tế...

 

Năm học mới 2024 – 2025, Đại học Huế sẽ tiến hành các giải pháp cải tiến; triển khai các nghiên cứu, đối sánh trong lĩnh vực BĐCLGD để hoàn thiện hệ thống BĐCLGD bên trong, có các chính sách BĐCLGD phù hợp; đầu tư nguồn lực, chính sách tài chính cho công tác BĐCLGD; có các chế tài, đồng thời động viên, khen thưởng, nhân rộng các thực hành tốt BĐCLGD.

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×