English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Việt Nam – Liên Bang Nga lần thứ 2 (18-04-2024 23:41)
Góp ý

Ngày 18/4, tại Đại học Tổng hợp quốc gia Liên bang Nga, Moscow, PGS. TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Việt Nam – Liên Bang Nga lần thứ 2, do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga phối hợp tổ chức.

Đoàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn cùng 22 cơ sở giáo dục trong cả nước. Về phía Liên bang Nga có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga và đại diện của 51 cơ sở giáo dục Liên bang Nga.

 

Diễn đàn được tổ chức vào thời điểm 2 bên cùng hướng tới kỷ niệm 30 năm Việt Nam và Liên bang Nga ký kết “Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga” (16/6/1994 - 16/6/2024).

 

Tại Phiên khai mạc, PGS.TS Lê Anh Phương đã có bài tham luận về Hợp tác giáo dục Việt Nam – Liên bang Nga và đề xuất hợp tác của Đại học Huế như: tăng cường tiếp nhận đào tạo LHS Nga tại các đơn vị thành viên của Đại học Huế; Phát triển và ký kết các bản ghí nhớ (MOU) với các cơ sở giáo dục ĐH ở LB Nga; Phát triển các chương trình đào tạo đồng cấp bằng ở các cấp học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; Công nhận tín chỉ lẫn nhau và hỗ trợ xây dựng các khóa học đào tạo từ xa; Xây dựng những hoạt động trao đổi, nghiên cứu hợp tác tập trung vào các lĩnh vực như thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; Phát triển bền vững Chuyển đổi số; Y học và Dược; Công nghệ sinh học; Năng lượng; Công nghệ bán dẫn….

 

 

 

 

 

Ký kết hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Quốc gia Tomsk

 

Ký kết hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Tổng hợp quốc gia Liên bang Nga

 

Nhân dịp này, Đại học Huế đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Tổng hợp quốc gia Liên bang Nga và Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Quốc gia Tomsk. Đoàn công tác Đại học Huế cũng đã gặp và làm việc với các cơ sở giáo dục đối tác Liên bang Nga để thảo luận và đề xuất các ý kiến về các cơ hội và tiềm năng hợp tác quốc tế trong tương lại.

 

Liên kết
×