English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam (26-09-2023 18:27)
Góp ý

Ngày 26/9, tại Đại học Huế, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế có buổi tiếp Bà Vuyiswa Tulelo, Đại sứ nước Cộng Hòa Nam Phi tại Việt Nam và đoàn công tác của Đại sứ quán.

 

Tại buổi tiếp, PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế giới thiệu với Đại sứ thông tin về Đại học Huế đa ngành, đa lĩnh vực và nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. Giám đốc Đại học Huế mong muốn Đại sứ sẽ hỗ trợ Đại học Huế kết nối với các tổ chức, các đại học ở Nam Phi để cùng tiến đến hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực và phát triển nghiên cứu.

 

Bà Vuyiswa Tulelo cho biết chuyến công tác của Bà đến Thừa Thiên Huế và Đại học Huế cũng nhằm phát triển hơn nữa quan hệ về giáo dục, thương mại, du lịch và giao lưu giữa hai nước, trong đó, giáo dục đào tạo được xem là yếu tố then chốt. Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam thông qua những hoạt động cụ thể và thiết thực và sẽ đóng vai trò kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa Đại học Huế và các đại học, trường đại học ở Nam Phi để các bên cùng nhau trao đổi, đi đến ký kết biên bản ghi nhớ chung và cùng xây dựng các chương trình hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh.

 

Năm 2023 là năm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nam Phi (22/12/1993 - 22/12/2023), Bà Vuyiswa Tulelo hy vọng qua chuyến công tác lần này mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ ngày càng phát triển, mở ra nhiều bước đi mới trên nhiều lĩnh vực.

Liên kết
×