English | Français   rss
Liên kết
Trao học bổng Keidanren và JCCI, Nhật Bản (27-11-2023 16:21)
Góp ý

Ngày 27/11, Đại học Huế tổ chức lễ trao học bổng Keidanren và JCCI, Nhật Bản. TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; Ông Fujikawa Eita, Đại diện Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản-Việt Nam (KEIDANREN), Thành viên Ban Cống hiến xã hội và Đào tạo nhân lực thuộc JCCI, Tổng Giám đốc Công ty Sumitomo Việt Nam LLC; Ông Katayama Eiji, Đại diện Chủ tịch JCCI, Trưởng ban Ban Cống hiến xã hội và Đào tạo nhân lực thuộc JCCI; Giám đốc điều hành Chi nhánh Hà Nội- Trưởng đại diện Việt Nam, Ngân hàng Mizuho, chi nhánh Hà Nội; Ông Hirayama Keiji, Chủ tịch JCCI Đà Nẵng; Tổng Giám đốc, Công ty TNHH HASEGAWA Việt Nam; Ông Toyosaki Yo, Ngân hàng Mizuho; Ông Aizawa Rintaro, Công ty Sumitomo Việt Nam LLC. 

 

Tháng 3 năm 2023 vừa qua, 20 sinh viên là những tấm gương vượt khó và nỗ lực trong học tập của Đại học Huế đã vinh dự nhận được học bổng của Keidanren&JCCI. Chính nhờ sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các nhà hảo tâm, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, đặc biệt là của Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, sinh viên Đại học Huế đã không ngừng phấn đấu học tập để đạt được kết quả tốt nhất. Hôm nay, Đại học Huế rất vinh dự và hân hạnh được đón tiếp Đoàn đến trao học bổng lần thứ 2 năm 2023. Số lượng sinh viên của Đại học Huế được nhận học bổng lần này tăng lên gấp đôi với 40 sinh viên nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản- Việt Nam. Học bổng là động lực giúp các em nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện bản thân và đặc biệt các em sẽ biết đến nhiều hơn về đất nước Nhật Bản và mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam.

 

 

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quan hệ hợp tác hiệu quả với nhiều địa phương của Nhật Bản và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như: phát triển du lịch, giao lưu văn hóa, hợp tác giáo dục và nghiên cứu khoa học… Tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hai địa phương cấp tỉnh của Nhật Bản là Kyoto (tháng 3/2014) và Gifu (tháng 11/2016); phối hợp triển khai các chương trình dự án hợp tác với thành phố Yokohama, tỉnh Nara… Riêng thành phố Huế đã ký quan hệ hợp tác với 5 thành phố: Shizuoka (2005), Kyoto (2013), Sasayama (2018), thành phố Saijo (2018) và thành phố Takayama (2018).

 

 

Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với Nhật Bản tiếp tục phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực, như: phòng chống thiên tai; bảo tồn các di sản; giao thông; cấp nước; giáo dục, y tế. Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản, như: tỉnh Nara, phủ Kyoto, tỉnh Gifu, Thành phố Yokohama...

 

Năm nay Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản- Việt Nam. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức nhiều sự kiện chào mừng như “Ngày Văn hóa Việt Nam- Nhật Bản tại tỉnh Thừa Thiên Huế” vào ngày 9/9/2023; Ngày hội Văn hóa và Giáo dục Kyoto tại Huế vào ngày 21/11/2023,… trong đó có sự tham gia của Đại học Huế, nhiều kết nối và hợp tác được thực hiện với các trường đại học và tổ chức giáo dục của Nhật Bản. Giảng viên và sinh viên của chúng tôi ngày càng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận các chương trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu tại Nhật Bản.

 

 

Liên kết
×