English | Français   rss
Liên kết
Tổng kết 10 năm chương trình hợp tác thể chế đại học VLIR-IUC Đại học Huế (16-01-2024 17:15)
Góp ý

Ngày 16/1, Đại học Huế tổ chức Lễ tổng kết chương trình hợp tác thể chế đại học 10 năm giữa ĐH Huế và các trường ĐH Vương quốc Bỉ. Đến dự buổi lễ có Ông Karl Van den Bossche, Đại sứ Vương quốc Bỉ; các giáo sư, đại biểu đến từ các đại học Ghent, Antwerp của Bỉ; PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế, Chủ nhiệm chương trình; nguyên Giám đốc Đại học Huế và chủ nhiệm chương trình qua các thời kỳ.

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế, Chủ nhiệm chương trình, phát biểu tại buổi lễ

 

Ông Karl Van den Bossche, Đại sứ Vương quốc Bỉ phát biểu tại buổi lễ

 

 

 

Chương trình VLIR-IUC - Hợp tác thể chế Đại học (IUC) do VLIR-UOS thực hiện đã chọn Đại học Huế là đối tác hợp tác trong hơn 10 năm qua với 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ 2013 đến 2018 và giai đoạn 2 từ 2019 đến 2022. Tổng kinh phí của chương trình là 2,1 triệu EURO. Chương trình hợp tác thể chế đại học tại Đại học Huế chính thức bắt đầu từ tháng 6/2013 với sự chứng kiến của các bên liên quan của Vương quốc Bỉ và Việt Nam. Bên cạnh sự hỗ trợ về quản lý thể chế của ĐH Huế, chương trình cũng góp phần vào sự phát triển của khu vực và Việt Nam thông qua các nghiên cứu về chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, trồng trọt, hệ sinh thái và phát triển y tế nông thôn.

 

Chương trình bao gồm 4 tiểu dự án là Nâng cao năng lực quản trị đại học trong đảm bảo chất lượng đào tạo và tổ chức nghiên cứu; Nghiên cứu về thuỷ sản và chăn nuôi; Phát triển bền vững môi trường đầm phá; Y tế nông thôn. Trong số 6 tiêu chí đánh giá do tổ chức đánh giá độc lập, có 4 tiêu chí được đánh giá Xuất sắc (Excellent) và 2 tiêu chí loại Tốt (Good).

 

Phát biểu tại lễ Tổng kết Chương trình VLIR-IUC, PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc ĐH Huế cho biết: “Tôi xin chúc mừng các lãnh đạo và giáo sư của các Đại học vùng Flander, Vương quốc Bỉ và ĐH Huế đã thực hiện thành công chương trình VLIR-IUC trong suốt 10 năm qua. Chúng ta đã xây dựng được một chương trình hợp tác tuyệt vời trong hơn một thập kỷ và những kiến thức, kinh nghiệm có được đã đóng góp và sự phát triển của cả các bên, Đại học Ghent, các đối tác Vương quốc Bỉ và ĐH Huế.

 

VLIR-IUC là chương trình rất thành công giúp Đại học Huế nâng cao năng lực trong quản trị đại học, đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng trong giáo dục bên trong dựa trên nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực. Thành công của chương trình cũng đã góp một phần rất ý nghĩa và tiến trình đi lên Đại học Quốc gia của Đại học Huế”. 

 

Sau chương trình này, mối quan hệ của Vương quốc Bỉ và Đại học Huế sẽ được củng cố và tiếp tục phát triển thông qua Thỏa thuận Phát triển đối tác (Structural International Partnership) và Chương trình đào tạo tiến sĩ. 

 

 

Liên kết
×