English | Français   rss
Liên kết
Phát triển các hướng hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn giữa Đại học Huế và các đại học Hoa Kỳ (06-11-2023 20:09)
Góp ý

 

Ngày 6/11, PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM. 

 

Tại buổi làm việc, Bà Tổng lãnh sự Hoa Kỳ cho biết trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Hà Nội, Tổng thống Biden và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nâng quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam lên tầm Đối tác Chiến lược Toàn diện, qua đó tiếp tục củng cố sự bền chặt và tính năng động của mối quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam khi cùng hợp tác để đạt được những mục tiêu chung của cả hai quốc gia: hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững. Hoa Kỳ đã công bố một loạt sáng kiến mới nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác trong tương lai, trong đó công bố Quan hệ đối tác mới về bán dẫn nhằm hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng bán dẫn bền vững, linh hoạt cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và người lao động Hoa Kỳ.  Hoa Kỳ công nhận tiềm năng của Việt Nam với vai trò quan trọng trong việc thiết lập chuỗi cung ứng bán dẫn bền vững và linh hoạt. Tổng lãnh sự Hoa Kỳ mong muốn sẽ là nhịp cầu kết nối các trường đại học tại Hoa Kỳ với Đại học Huế, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn, vi mạch. Để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn vì mạch, Tổng lãnh sự mong muốn kết nối các doanh nghiệp Hoa Kỳ để nâng cao kỹ năng cho sinh viên.

 

PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế trình bày năng lực đào tạo của Đại học Huế sẵn sàng cho việc phát triển nguồn nhân lực bán dẫn. Những chuyên ngành liên quan như thiết kế vi mạch đã được đào tạo tại Đại học Huế từ nhiều năm. Sinh viên những ngành này ra trường có việc làm trong lĩnh vực bán dẫn - vi mạch nói chung vào khoảng 40%-50% so với đầu vào. Nhiều doanh nghiệp lớn trong mảng thiết kế vi mạch đã có hợp tác với các đơn vị đào tạo, hỗ trợ trong quá trình đào tạo, hỗ trợ phần mềm đặc thù để đào tạo, nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp, nhận sinh viên thực tập. Giám đốc Đại học Huế mong muốn hai bên sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin, tiến đến phát triển các hướng hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn giữa Đại học Huế và các đại học Hoa Kỳ. Ngoài ra, Đại học Huế mong muốn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM hỗ trợ Đại học Huế thông qua các dự án quản trị đại học, hỗ trợ nâng cao nguồn nhân lực y tế, giảng dạy tiếng Anh.

 

Liên kết
×