English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế thăm và làm việc với các Đại học xứ Wales, Vương Quốc Anh (23-05-2023 16:25)
Góp ý

Trong thời gian từ ngày 15 đến 20/05/2023, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với bốn trường đại học xứ Wales: Đại học South Wales, Đại học Aberystwyth, Đại học Swansea và Đại học Cardiff. Đoàn công tác đã gặp gỡ và trao đổi thông tin với ông Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh kiêm nhiệm Ireland. Chuyến thăm của Đoàn công tác Đại học Huế là cơ hội đầu tiên để gặp gỡ trực tiếp, chia sẻ thực tiễn và xây dựng mối quan hệ với các trường đại học xứ Wales.

Giám đốc Đại học Huế và Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh kiêm nhiệm Ireland tại British Council Wales

 

PGS. TS. Lê Anh Phương Giám đốc Đại học Huế  tặng quà lưu niệm đại diện lãnh đạo Trường Đại học South Wales

 

Trong ngày đầu tiên, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại học South Wales, nghe giới thiệu về trường và các bài báo cáo về “Phụ nữ trong lãnh đạo giáo dục đại học”, “Chuyển đổi số tại Đại học South Wales” và “Phụ nữ trong lãnh đạo nghiên cứu”. Đặc biệt, trường đã nhấn mạnh về định hướng và kế hoạch quốc tế hoá nhằm tăng cường khả năng kết nối toàn cầu giữa Đại học South Wales và đối tác Việt Nam. Dựa trên đó, hai bên đã thảo luận và chia sẻ ý kiến về một số giải pháp công nghệ đổi mới trong quản lý, các cơ hội hợp tác giáo dục về tuyển sinh quốc tế và phát triển quan hệ đối tác học thuật quốc tế cùng có lợi.

 

Trong ngày làm việc thứ hai, đoàn công tác đã có cơ hội gặp tiếp riêng với Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh kiêm nhiệm Ireland Nguyễn Hoàng Long tại British Council Wales. Đại sứ đã chia sẻ về định hướng hợp tác phát triển và cách tiếp cận nền giáo dục của Anh dành cho các trường Đại học ở Việt Nam nói chung và các học bổng, dự án dành cho giảng viên và sinh viên nói riêng. Sau đó, đoàn di chuyển đến Đại học Aberystwyth, làm việc trực tiếp với Trường Kinh doanh Aberystwyth. Hai bên đã trao đổi và thảo luận về phát triển nghiên cứu và cơ hội hợp tác, đặc biệt nhắc đến Chứng chỉ vi mô tại Trường Kinh doanh có thể học trực tuyến và áp dụng cho bất cứ đâu trên thế giới.

 

Đoàn công tác đến thăm Trung tâm Đổi mới Sáng tạo AberInnovation thuộc Đại học Aberystwyth

 

Đoàn công tác Đại học Huế tặng quà lưu niệm cho Ban Lãnh đạo Đại học Swansea

 

Đoàn công tác Đại học Huế đã gặp và làm việc với các lãnh đạo nữ Đại học Swansea, đối tác chiến lược của Đại học Huế. Đại học Swansea là nơi áp dụng thành công nhất mô hình bình đẳng giới, có tỉ lệ cân bằng giữa nam giới và nữ giới trong số lượng nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu, học giả, đặc biệt có đội ngũ nữ lãnh đạo cấp cao. Đoàn công tác đã được lắng nghe chia sẻ của một số nhà khoa học nữ về trải nghiệm cá nhân và động lực phát triển bản thân để trở thành nữ lãnh đạo của trường. Giáo sư Camilla Knight chia sẻ thông tin về chủ đề “Đạt được cân bằng giới tính trong các vị trí lãnh đạo cấp cao: Trường hợp của Đại học Swansea”. Cùng với chủ đề đó, đoàn Đại học Huế đã có bài thuyết trình giới thiệu thông tin về Đại học Huế và vai trò của nữ giới trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

 

Trong ngày làm việc cuối cùng, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại học Cardiff. Trường đã có các bài báo cáo khác nhau xoay quanh chủ đề “Nỗ lực vì bình đẳng giới”, bao gồm: giải quyết vấn đề việc làm theo giới và mất cân bằng về lương, kế hoạch chiến lược bình đẳng và những chương trình thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ. Sau đó, cả hai bên đã có thảo luận và đề xuất các ý kiến về các cơ hội và tiềm năng hợp tác quốc tế, Đại học Huế đặc biệt quan tâm đến chương trình trao đổi sinh viên hè và các chương trình học ngắn hạn dành cho giảng viên và sinh viên.

 

 

 

Liên kết
×