English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh: về ngành Tiếng Việt cho người nước ngoài (17-03-2009 08:38)
Góp ý
Hỏi: Cho em hỏi thông tin về ngành Tiếng Việt cho người nước ngoài : mục tiêu đào tạo, đối tượng tuyển sinh, kiến thức chuyên môn...
<body>

Trả lời: Chương trình đào tạo cử nhân ngành Tiếng Việt cho người nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao về tiếng Việt, phục vụ cho các trung tâm nghiên cứu và đào tạo tiếng Việt, cơ quan ngoại giao nước ngoài, các tổ chức quốc tế về văn hoá, giáo dục, du lịch, các văn phòng đầu tư nước ngoài... ở trong và ngoài nước.

- Về kiến thức chuyên môn: cung cấp những kiến thức cơ bản, có hệ thống, hiện đại và thiết thực về tiếng Việt nhằm giúp sinh viên người nước ngoài sau khi tốt nghiệp có khả năng nghiên cứu và giảng dạy về tiếng Việt cho người nước ngoài. Giúp người học có khả năng nghiên cứu đối chiếu ngôn ngữ, trang bị kiến thức trong nghề nghiệp: biên dịch, phiên dịch, hợp tác ngoại giao... ngoài ra, chương trình còn nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ giao tiếp bằng tiếng Việt và hiểu biết về đất nước Việt Nam cho con em những người gốc Việt ở ngoại quốc.

- Về kỹ năng: chương trình giáo dục đại học ngành tiếng Việt nhằm rèn luyện  và phát huy các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt được học ở mức độ thành thạo; cho phép người học đạt được trình độ nghiệp vụ vững vàng như: giảng dạy tiếng Việt ở các bậc học, làm công tác biên - phiên dịch trong các lĩnh vực kinh tế - văn hoá - xã hội, bước đầu hình thành năng lực nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ, văn học hoặc văn hoá Việt Nam, cũng như có khả năng hành nghề trong một số hoạt động dịch vụ khác như hướng dẫn du lịch, bảo tàng...

- Thời gian đào tạo: 4 năm

- Đối tượng tuyển sinh: theo Quy định tạm thời của Đại học Huế về việc xét tuyển người nước ngoài vào học tại Đại học Huế (Ban hành theo Quyết định số : 166/QĐ-ĐHH-ĐTĐH&SĐH ngày 02 tháng 10 năm 2008 của Giám đốc Đại học Huế) và các quy định khác có liên quan.

- Quy trình đào tạo, điều kiện tốt nghiệp: theo Quy chế 43 của Bộ GD-ĐT.

Theo Ban ĐTĐH - ĐHH

</body>
Liên kết
×