English | Français   rss
Liên kết
Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học Huế 2009 (10-03-2009 08:57)
Góp ý
Ngày 8/3/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát hành cuốn sách "Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng". Hôm nay, thí sinh trên cả nước đã bắt đầu đăng ký thi đại học. Những thắc mắc về tuyển sinh vào Đại học Huế năm học 2009 - 2010 xin gửi về địa chỉ bantin_dhh@hueuni.edu.vn . Bản tin Đại học Huế sẽ kết nối với các chuyên gia, bộ phận có liên quan để trả lời các bạn.
<body>

 

Đại học Huế có 7 trường đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc và 1 phân hiệu là:

- Trường ĐH Khoa học (DHT),

- Trường ĐH Sư phạm (DHS),

- Trường ĐH Y Dược (DHY),

- Trường ĐH Nông Lâm (DHL),

- Trường ĐH Nghệ thuật (DHN),

- Trường ĐH Kinh tế (DHK),

- Trường ĐH Ngoại ngữ (DHF),

- Khoa Giáo dục Thể chất (DHC),

- Khoa Du lịch (DHD) và

- Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (DHQ).

- Tuyển sinh trong cả nước. (Xem chỉ tiêu)

- Đại học Huế tổ chức một HĐTS chung để tuyển sinh cho tất cả các trường thành viên, khoa trực thuộc và phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị.

- Từ năm học 2009-2010, Đại học Huế liên kết đào tạo đại học chính quy theo địa chỉ ở các Trường ĐH Sư phạm, ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại ngữ (xem ở mục Liên kết đào tạo).

- Ngày thi và khối thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng các khối V, H, M, T có các môn thi như sau:

+ Khối V: Toán, Lý (đề thi khối A), Vẽ mỹ thuật (điểm môn Vẽ mỹ thuật hệ số 2);

+ Khối H: Văn (đề thi khối C), Năng khiếu (tuỳ theo ngành học, điểm môn năng khiếu hệ số 2);

+ Khối M: Văn,Toán (đề thi khối D), Năng khiếu (Hát, Đọc diễn cảm, Kể chuyện; điểm môn năng khiếu hệ số 1);

+ Khối T: Sinh,Toán (đề thi khối B), Năng khiếu (Gập thân trên thang dóng, Bật xa tại chỗ, Chạy cự ly 100m; điểm môn năng khiếu hệ số 2).

- Thi vào các ngành năng khiếu không phải qua sơ tuyển, thí sinh phải dự thi đầy đủ các phần trong môn năng khiếu của khối thi.

- Đối với môn Vẽ mỹ thuật (khối V), các môn thi năng khiếu (khối H) phải đạt 5 điểm trở lên (chưa nhân hệ số) mới được xét tuyển.

- Các ngành có thi môn năng khiếu không xét tuyển đợt 2, 3.

- Các ngành sư phạm không tuyển những thí sinh dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

- Các ngành SP Thể chất-GD quốc phòng, SP Giáo dục thể chất: Yêu cầu thí sinh có thể hình cân đối, nam cao 1,65m, nặng 45kg; nữ cao 1,55m, nặng 40 kg trở lên. Thí sinh không đạt yêu cầu về thể hình sẽ không được dự thi.

- Điểm trúng tuyển theo ngành học.

- Các ngành: Công tác xã hội (Trường đại học Khoa học), Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp (Trường đại học Sư phạm) đào tạo tại Phân hiệu của Đại học Huế đặt ở Thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

- Số chỗ ở trong KTX: 900 chỗ ở cho khoá TS 2009.

*  Năm học 2009-2010, Đại học Huế mở các ngành mới sau đây:

+ Trường đại học Sư phạm:

    - SP Công nghệ thiết bị trường học

+ Trường đại học Nông Lâm:

    - Quản lý môi trường và nguồn lợi thuỷ sản

+ Trường đại học Nghệ thuật:

    - Đồ họa

+ Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị:

    - Công nghệ kỹ thuật môi trường

    - Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ

- Trong 400 chỉ tiêu BS Đa khoa của trường ĐH Y Dược có 100 chỉ tiêu theo ngân sách địa phương.

- Đối với ngành CN Kỹ thuật y học (DHY-305) sau khi học xong năm thứ hai, SV được xét vào học các chuyên ngành Kỹ thuật xét nghiệm và Kỹ thuật hình ảnh dựa vào nguyện vọng và kết quả học tập 2 năm của SV .

- Năm học 2009-2010, Đại học Huế tiếp tục đào tạo ngành Vật lý theo chương trình tiên tiến của Trường đại học Virginia Hoa kỳ, giảng dạy bằng tiếng Anh. Lớp này sẽ chọn những thí sinh thi khối A đã trúng tuyển (bất cứ ngành nào, trong cả nước), có điểm thi cao và tự nguyện đăng ký xét tuyển. Thí sinh phải qua kỳ kiểm tra trình độ tiếng Anh để xét tuyển. Chỉ tiêu dự kiến tuyển lớp này là 30 sinh viên.

- Đối với các ngành tuyển sinh cả 2 khối A, B đào tạo trình độ đại học và cao đẳng của Trường đại học Nông Lâm lấy điểm trúng tuyển theo khối thi. Sau khi học chung năm thứ nhất, sinh viên được xét vào học các ngành đào tạo dựa vào nguyện vọng ghi trong hồ sơ ĐKDT tuyển sinh 2009 và kết quả học tập năm thứ nhất (lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu của ngành đó, số còn lại được phân bổ vào các ngành khác còn chỉ tiêu).

- Các ngành đào tạo cao đẳng của Trường ĐH Nông Lâm không tổ chức thi tuyển sinh mà lấy kết quả thi đại học năm 2009 của những thí sinh đã dự thi khối A, B vào các trường đại học trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển trên cơ sở hồ sơ đăng ký năm 2009 của thí sinh.

- Đối với các ngành: Kinh tế (401), Quản trị kinh doanh (402), Kế toán (404) của Trường đại học Kinh tế, sau khi học xong năm thứ nhất, sinh viên được xét vào học các chuyên ngành đào tạo dựa vào nguyện vọng đăng ký của sinh viên và kết quả học tập năm thứ nhất (lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu của chuyên ngành đó, số còn lại được phân bổ vào các chuyên ngành khác còn chỉ tiêu).

- Ngành Tài chính - Ngân hàng (Liên kết đào tạo đồng cấp bằng với trường ĐH Rennes I, Cộng hòa Pháp) không tổ chức thi tuyển sinh mà sẽ có thông báo xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2009 các khối A, D trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT. Mọi thông tin chi tiết, thí sinh liên hệ Phòng Đào tạo ĐH-CTSV, ĐT: 054. 3538329 hoặc Khoa Kế toán-Tài chính, Trường đại học Kinh tế, 100 Phùng Hưng – Huế. ĐT: 054. 3516143. Website: www.hce.edu.vn/khoaketoan/

 

- Nội dung thi môn năng khiếu khối H:

+ Các ngành: Hội hoạ, Sư phạm Mỹ thuật, Mỹ thuật ứng dụng, Đồ họa: Hình hoạ, Trang trí;

+ Ngành Điêu khắc: Tượng tròn, Phù điêu.

* Muốn biết nội dung thi cụ thể các môn năng khiếu khối H, thí sinh cần liên hệ tại:

Phòng Đào tạo-CTSV Trường đại học Nghệ thuật, số 10 Tô Ngọc Vân - Huế. ĐT: 054. 3527 746.

 

- Các ngành đào tạo của Trường đại học Ngoại ngữ, điểm thi môn ngoại ngữ hệ số 2.

- Đối với các ngành có mã ngành từ 751 đến 754 của Trường đại học Ngoại ngữ, sau khi học xong năm thứ hai, SV sẽ được xét vào học theo các chuyên ngành dựa vào nguyên vọng đăng ký và kết quả học tập của SV.

- Đối với ngành Du lịch học (401) của Khoa Du lịch, Khoa sẽ có thông báo hướng dẫn việc đăng ký học các chuyên ngành đào tạo khi sinh viên nhập học.

  • Các lớp liên kết đào tạo với nước ngoài:

- Những thí sinh thi vào khối A của Đại học Huế, trúng tuyển với điểm thi cao, có thể dự tuyển vào lớp Cử nhân chất lượng cao (25 chỉ tiêu) các ngành Toán, Vật lý theo dự án đào tạo phối hợp giữa Đại học Huế với trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (bằng ngân sách nhà nước).

- Những thí sinh có điểm thi từ điểm sàn đại học trở lên có thể đăng ký học lớp Cử nhân ngành Quản trị du lịch và Công nghệ giải trí (50 chỉ tiêu) theo dự án đào tạo phối hợp giữa Đại học Huế với trường Đại học khoa học ứng dụng IMC-Krems, Cộng hòa Áo (theo mức học phí liên kết).

Hai lớp trên, sinh viên học theo chương trình đào tạo của trường nước ngoài và do nước ngoài cấp bằng. Giai đoạn I học tại Đại học Huế, giai đoạn II học tại nước ngoài.

Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ Trung tâm Bồi dưỡng nguồn đào tạo tiến sĩ - Đại học Huế, 27 Phan Đình Phùng, Huế, ĐT: 054. 3848 561.

 

Theo Ban ĐTĐH - ĐHH

</body>
Liên kết
×