English | Français   rss
Liên kết
Các ngành mới tuyển sinh tại Đại học Huế năm 2009 (13-03-2009 09:21)
Góp ý
Năm học 2009 - 2010, Đại học Huế mở thêm 5 ngành mới: Sư phạm Công nghệ thiết bị Trường học (Trường ĐHSP), Quản lý môi trường và nguồn lợi thuỷ sản (Trường ĐHNL), Đồ hoạ (Trường ĐHNT), Kỹ thuật trắc địa - Bản đồ và Công nghệ kỹ thuật môi trường (Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị).
<body>

Ngành Sư phạm Công nghệ thiết bị Trường học

Đào tạo đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, có năng lực sư phạm, nắm vững kiến thức lý thuyết và có khả năng thực hành thí nghiệm các môn học thuộc các ngành Vật lý, Hoá học, Sinh học và Kỹ thuật Nông Lâm nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy các môn thực hành thí nghiệm ở trường THPT.

Sau khi tốt nghiệm sinh viên có thể đảm trách nhiệm vụ giáo viên thực hành, phụ trách công nghệ thiết bị trường học tại các trường THPT, các trường THCN và dạy nghề, các trung tâm thiết bị giáo dục hoặc tại các cơ sở nghiên cứu và sản xuất thiết bị, trường học.

Ngành Quản lý môi trường và nguồn lợi thuỷ sản:

Đào tạo cán bộ có trình độ đại học, có kiến thức và kỹ năng về quản lý, sử dụng bền vững nguồn lợi và môi trường thuỷ sản; phù hợp với quá trình hội nhập và yêu cầu nguồn lực hiện tại và tương lai của ngành thuỷ sản.

Đào tạo người cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức ý thức phục vụ nhân dân tốt; có sức khoẻ tốt, có khả năng làm việc độc lập tại các cơ sở liên quan đến lãnh vực quản lý môi trường, nguồn lợi thuỷ sản như: Chi cục bảo vệ nguồn lợi, Trung tâm quan trắc và cảnh báo môi trường - dịch bệnh, các viện, trường nghiên cứu thuỷ sản, nghiên cứu biển,...

Ngành Đồ hoạ

Đào tạo cử nhân Mỹ thuật có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, nắm vững những kiến thức chuyên môn mỹ thuật và đồ hoạ, có nhận thức thẩm mỹ đúng đắn, tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, có trình độ lý luận về mỹ thuật và phương pháp sáng tạo nghệ thuật đúng đắn, có khả năng sáng tác tác phẩm trong lĩnh vực đồ hoạ với các chất liệu và kỹ thuật in ấn như in khắc gỗ, in đá, in lưới, in khắc kim loại, in độc bản và các kỹ thuật in ấn khác; có khả năng độc lập trong nghiên cứu, thể nghiệm các hình thức nghệ thuật mới, có năng lực thích ứng với thực tiễn và khả năng làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước.

Ngành Kỹ thuật trắc địa - Bản đồ:

Đào tạo các cử nhân Trắc địa có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ totó. Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về ngoại ngữ, toán và khoa học tự nhiên, kiến thức ngành gồm những kiến thức cơ bản và hiện đại về lý luận, kỹ năng, phương pháp nghiên cứu, có kiến thức chuyên môn, có kỹ năng thực hành, biết tổ chức nghiên cứu, hợp tác trong công tác đo đạc nghiên cứu địa hình trắc địa công trình, trắc địa mỏ, ... nắm vững công nghệ hiện đại được sử dụng trong lãnh vực trắc địa như viễn thám, tin học,...

Sinh viên tốt nghiệp có thể công tác tại các trung tâm, viện, trường đại học và cao đẳng thuộc lĩnh vực trắc địa, các công ty về xây dựng, giao thông, thuỷ lợi thăm dò và khai thác khoáng sản, ... tham gia đo vẽ bản đồ địa chính, khảo sát thiết kế phục vụ thi công các công trình giao thông thuỷ lợi, công nghiệp và dân dụng,...

Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường:

Trang bị cho người học những kiến thức cơ bản nhằm phát triển toàn diện, kỹ năng thực hành để có khả năng đảm đương được công việc của một kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật môi trường trong việc bảo vệ và xử lý ô nhiễm môi trường của tất cả các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, đáp ứng được sự phát triển của ngành và xã hội.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm cán bộ kỹ thuật ở bộ phận kiểm soát môi trường thuộc khu công nghiệp, các đô thị, các doanh nghiệp, các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường, làm việc ở các viện, trường, các trung tâm ứng dụng và triển khai công nghệ môi trường, tham gia giảng dạy và nghiên cứu ở các trường đại học, cao đẳng về lĩnh vực liên quan.

Theo BĐT ĐHH

</body>
Liên kết
×