English | Français   rss
Liên kết
Tuyển sinh cao học ngành Phát triển nông thôn (04-12-2008 10:04)
Góp ý
Trường Đại học Nông lâm Huế, khoa Khuyến nông và Phát triển nông thôn mở hệ đào tạo cao học ngành phát triển nông thôn. Đây là chương trình đào tạo đa ngành với nội dung và phương pháp đào tạo hiện đại, đáp ứng nhu cầu cán bộ quản lý, hoạch định chính sách, giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực phát triển nông thôn.
<body>

1.MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Khi tham gia chương trình đào tạo học viên sẽ có được những kiến thức và kinh nghiệm thực tế tốt, cụ thể là:

Có kiến thức và phương pháp nghiên cứu về phát bền vững. Có kỹ năng nhận biết những yếu tố trở ngại, phân tích, tổng hợp lập kế hoạch, xây dựng, quản lý, điều hành, tham mưu cho lãnh đạo địa phương về hoạch định, quản lý các chương trình dự án và tổ chức hoạt động phát triển nông thôn ở cấp vùng và khu vực.

Có thể đảm nhận các vị trí công tác tại các ngành, cơ quan nông nghiệp và phát triển nông thôn, các cơ quan và mạng lưới khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư các cấp, các cơ quan nhà nước, cơ quan nghiên cứu hoặc các tổ chức phi chính phủ, có thể giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung học.

Có khả năng giải quyết các vấn đề trong chuyển tiếp sang nền kinh tế thị trường. Tổ chức thực hiện đầu tư của nhà nước vào cơ sở hạ tầng, các dịch vụ xã hội, tái định cư và một số lĩnh vực quan trọng ở nông thôn; xây các hợp tác xã kiểu mới cung cấp dịch vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, phát triển khu vực kinh tế tư nhân làm đa dạng hoá nền kinh tế nông thôn, hoạt động trong các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp đang chuyển đổi.

Có khả năng phát triển năng lực cộng đồng thông qua việc phát triển các dịch vụ. Xây dựng tổ chức cộng đồng đại diện cho nông dân, phụ nữ huy động tham gia của người dân vào PTNT như khuyến nông, đào tạo và tín dụng...

2. TUYỂN SINH VÀ ĐÀO TẠO

* NGÀNH TUYỂN

1) Ngành đúng và phù hợp bao gồm: Khuyến nông & PTNT, Khuyến nông, Phát triển nông thôn, Kinh tế nông nghiệp, Hệ thống nông nghiệp, Quản lý đất đai, Công tác xã hội, Xã hội học, Nông học.

2) Ngành gần bao gồm: Trồng trọt, Bảo vệ thực vật, Làm vườn & sinh vật cảnh, Chăn nuôi, Thú y, Nuôi trồng thủy sản, Chế biến thực phẩm, Lâm nghiệp, Quản lý tài nguyên rừng & môi trường, Cơ khí & công trình nông thôn. Bảo quản & chế biến nông sản. Luật, Thuỷ lợi, Sinh học, Quản lý môi trường, Ngoại ngữ. Những ngành này tùy theo cần bổ xung từ 1đến 4 môn học( phát triển cộng đồng, hệ thống nông nghiệp, khuyến nông và xã hội học) khi tham gia khóa học để kiến thức toàn diện hơn.

* MÔN THI ĐẦU VÀO: Tiếng anh, toán thống kê, hệ thống nông nghiệp.

* THỜI GIAN ĐÀO TẠO: Hệ tập trung 2 năm, hệ không tập trung 3 năm.

* ĐỘI NGŨ GIẢNG DẠY: đội ngũ giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại, có kiến thức thực tế trong và ngoài nước cao. Môi trường và phương tiện học tập chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.

3. HẠN NỘP HỒ SƠ và DỰ THI:

- Thời gian nộp hồ sơ và dự thi theo lịch thi của Trường Đại học Nông Lâm Huế hàng năm.

- Đối với năm 2009: Hạn nộp hồ sơ dự thi từ 10/12 đến hết 20/01 /2009, thời gian dự thi: Tháng 02/2009.

Địa chỉ liên hệ:

- Khoa khuyến nông và PTNT, trường Đại học Nông Lâm Huế, 102 Phùng Hưng thành phố Huế; ĐT: 054.3523845 - Email: tvtuyen@vnn.vn ; hoặc

- Phòng Quản lý khoa học - Đối ngoại, Trường Đại học Nông Lâm Huế, 102 Phùng Hưng thành phố Huế. ĐT: 054.3525.049

Trường ĐHNL

 

</body>
Liên kết
×