English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Ban chấp hành công đoàn mở rộng hè 2008 (28-08-2008 13:33)
Góp ý
Trong 2 ngày 25 - 26/8/2008, Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Công đoàn mở rộng nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác công đoàn, tổng kết kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2007 - 2008 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2008 - 2009.
<body>

Năm học 2007 – 2008 đã kết thúc, Đại học Huế đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra, tạo được bước chuyển tích cực, đưa các mặt hoạt động vào nề nếp, góp phần làm cho Đại học Huế tiếp tục phát triển. Đại học Huế đã gắn việc thực hiện nghiêm túc chỉ thị 06 – CT/TN của Bộ Chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với việc thực hiện chỉ thị 33/2006 CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và cuộc vận động "nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội".

Năm 2007, Đại học Huế được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển 6.490 chỉ tiêu hệ chính quy bậc đại học, số ngành tuyển để đào tạo hệ chính quy năm 2007 là 87 ngành. Về công tác đào tạo sau đại học, Đại học Huế tuyển sinh hai đợt: đợt 1 có 318/691 thí sinh trúng tuyển, đạt tỷ lệ tương đương 46% và 42 thí sinh được chuyển tiếp cao học, 16/20 thí sinh trúng tuyển nghiên cứu sinh trong đó có 2 thí sinh được chuyển tiếp. Đợt 2 có 319/495 thí sinh trúng tuyển, đạt tỷ lệ 65%. Tổng cộng cả hai đợt có 679 học viên cao học và 16 nghiên cứu sinh. Đại học Huế hiện đang đào tạo 22 ngành Tiến sĩ và 62 ngành Thạc sĩ. Ngoài ra, Trường Đại học Y Dược còn đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp 1, cấp 2, bác sĩ nội trú, chuyển đổi cấp 1 sang Thạc sĩ, cấp 2 sang Tiến sĩ. Về địa bàn, Trường ĐHSP có đào tạo riêng cho một số Sở Giáo dục và đào tạo tại Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Tiền Giang, Trường ĐHDL Lạc Hồng. Trong năm qua, Đại học Huế đã ra quyết định công nhận và cấp bằng Thạc sĩ cho 536 học viên, quyết định công nhận Tiến sĩ cho 11 nghiên cứu sinh. Hoạt động KHCN thường xuyên được lãnh đạo và cán bộ của các trường quan tâm, đầu tư nhiều trí tuệ, công sức, kinh phí, thời gian và cơ sở vật chất. Nhiều chương trình, dự án hợp tác quốc tế được triển khai có hiệu quả.

Xuất phát từ tình hình thực tế và những định hướng lớn của đất nước, của ngành, của địa phương và căn cứ vào nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ III nhiệm kỳ 2005 – 2010 và chiến lược phát triển Đại học Huế giai đoạn 2006 – 2015, Đại học Huế xác định trong năm học 2008 – 2009 cần tập trung thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ sau đây:

1. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của ngành do Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT phát động.

2. Triển khai đào tạo theo học học chế tín chỉ, kiểm định chất lượng và thực hiện dự án giáo dục đại học 2. Tập trung xây dựng các chương trình đào tạo các ngành trọng điểm; xây dựng chiến lược phát triển đào tạo sau đại học tại Đại học Huế. Tiếp tục có những biện pháp tích cực chấn chỉnh công tác đào tạo đại học hệ không chính quy và đào tạo sau đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

3. Tập trung chỉ đào để tăng cường công tác hợp tác quốc tế, xây dựng và thiết lập các mối quan hệ hợp tác quốc thế theo hướng ưu tiên triển khai các chương trình đào tạo liên kết tại Đại học Huế.

4. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn theo quy hoạch, có chính sách tích cực trong đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, sử dụng và các chế độ đãi ngộ đối với cán bộ. Triển khai có hiệu quả quỹ khuyến khích tài năng của Đại học Huế. Có kế hoạch cụ thể để kiện toàn bộ máy cán bộ quản lý 6 trường đại học thành viên theo nhiệm kỳ mới.

5. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý, nối mạng Trung tâm Học liệu với các thư viện các Trường đại học thành viên.

6. Tổ chức các hội nghị bàn về xây dựng chiến lược phát triển Đại học Huế.

7. Thực hiện công tác cải cách hành chính, tăng hiệu lực công tác điều hành tại Đại học Huế trên cơ sở thực hiện các quy trình giải quyết công việc của các ban chức năng, nghiên cứu để thực hiện chế độ một cửa tại Đại học Huế.

8. Tập trung nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, ưu tiên xây dựng phòng học, phòng thí nghiệm và giải tỏa đền bù tại khu quy hoạch Trường Bia.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Đại học Huế đã trao cờ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Cơ sở Trường ĐH Y Dược vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2007 - 2008, trao 3 bằng khen của Tổng liên đoàn lao động  Việt Nam cho 3 tập thể (Công đoàn Cơ sở Trường ĐH Nông lâm, Công đoàn Cơ sở Trường ĐH Sư phạm và Công đoàn Bộ phận Khoa Địa lý địa chất Trường ĐH Khoa học) và 1 cá nhân (đồng chí Trương thị Diệu Thuần, ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Đại học Huế, Phó Chủ tich công đoàn cơ sở Trường ĐH Y Dược) và bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 2 tập thể và 7 cán nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn năm học 2007 - 2008.

Hồng Sam

 

 

 

</body>
Liên kết
×