English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKT- ĐHH: Khai giảng năm học mới khóa 42 (18-09-2008 13:54)
Góp ý
Sáng 18/9/2008, Trường ĐH Kinh tế - ĐHH đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới khóa 42 (2008 - 2012).
<body>

Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế hiện có 13 ngành đào tạo đại học thuộc các nhóm ngành: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Chính trị và Hệ thống thông tin kinh tế; 03 chuyên ngành đào tạo cao học là: Kinh tế nông nghiệp, Quản trị Kinh doanh và Kinh tế chinh trị; 01 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ là Kinh tế nông nghiệp. Hơn 7500 sinh viên đang theo học tại trường, gồm các hệ đào tạo: chính qui, vừa học vừa làm, cử tuyển. Hiện tại trường đã có hơn 220 CBCNV, có trên 160 CBGD, trong đó trên 50% cán bộ giảng dạy có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư.

Cho đến nay đã có nhiều thế hệ sinh viên ra trường. Trong 39 năm qua trường đã đào tạo cho xã hội hơn 10.000 cử nhân kinh tế, nhiều người trong số họ đã trở thành những nhà khoa học với học hàm học vị cao, những cán bộ quản lý có uy tín, những nhà kinh doanh giỏi, đang giữ những trọng trách quan trọng trong các cơ quan ở trung ương, các tỉnh, các huyện và trong các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước. Nhờ vậy Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế được biết đến trong phạm vi cả nước như một địa chỉ tin cậy, một cơ sở đào tạo được tín nhiệm để các bậc phụ huynh, các cơ sở sản xuất kinh doanh gửi con em và cán bộ đến đào tạo.

Năm nay, Trường ĐH Kinh tế tiếp nhận hơn 900 sinh viên mới trong số 11.067 thí sinh dự thi vào trường. Đây là khóa sinh viên đầu tiên được đào tạo theo học chế tín chỉ. Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, TS.Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng nhà trường đã đặc biệt nhấn mạnh với sinh viên về phương pháp học tập mới, đòi hỏi ở sinh viên tinh thần tự giác và ý thức kỷ luật cao, không chỉ học kiến thức chuyên môn mà còn phải thường xuyên trau dồi đạo đức, tư tưởng, lối sống của thanh niên trí thức, phấn đấu để đạt được mục tiêu trở thành cử nhân kinh tế.

Hồng Sam

 

 

 

</body>
Liên kết
×