English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm - ĐHH khai giảng năm học mới (15-10-2008 15:38)
Góp ý
Ngày 15/10/2008, Trường ĐH Sư phạm - ĐHH đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2008 - 2009.
<body>

Năm học mới 2008 - 2009, Trường ĐH Sư phạm - ĐHH có đón 1517 tân sinh viên, trong đó có 21 sinh viên ngành Vật lý chương trình tiên tiến. Đây cũng là năm học đầu tiên Trường ĐH Sư phạm thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ cho sinh viên năm thứ nhất, đánh dấu sự đổi mới đi lên của trường trong xu thế hội nhập và phát triển.

Trường ĐH Sư phạm có đội ngũ gồm 393 cán bộ viên chức, trong đó có 259 giảng viên, 22 phó giáo sư, 77 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, 123 thạc sĩ. Trường hiện đào tạo 15 chuyên ngành trình độ cử nhân với nhiều hệ khác nhau tại Trường và các cơ sở tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long, đào tạo 27 chuyên ngành thạc sĩ và 6 chuyên ngành tiến sĩ.

Cùng với đào tạo đại học, năm học 2008 - 2009, Trường tiếp tục tuyển sinh đào tạo 303 học viên cao học, 5 nghiên cứu sinh, nâng tổng số học viên cao học và nghiên cứu sinh đang học tập tại trường lên 666 người.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2008 - 2009, Nhà trường cũng đã thống nhất những nhiệm vụ trong tâm:

1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của ngành giáo dục-đào tạo; triển khai quán triệt và thực hiện các Nghị quyết của Đảng, trước mắt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 7 khóa X về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và nghị quyết về công tác thanh niên.

2. Thực hiện công tác cải cách hành chính. Đảm bảo tính nghiêm túc, tính hiệu quả chế độ hội họp, báo cáo. Đảm bảo tính kế hoạch, nề nếp trong quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác.

3. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng lực lượng cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn. Tăng cường công tác đào tạo cán bộ, ưu tiên cho đào tạo giảng viên, khuyến khích giảng viên trẻ tham gia đào tạo theo chương trình 322 của Bộ. Đẩy mạnh xây dựng đội ngũ giảng viên có chức danh, học vị cao theo đăng ký tạo nguồn chuyên môn. Rà soát bổ sung cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp, chuẩn bị cho đội ngũ kế cận nhiệm kỳ 2011-2016. Từng bước xây dựng và sử dụng có hiệu quả quỹ “Khuyến khích tài năng” trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ.

4. Triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ đối với khóa tuyển sinh 2008. Tiếp tục đào tạo theo niên chế đối với các khóa tuyển sinh trước năm 2008. Đảm bảo tính ổn định trong kế hoạch đào tạo các loại chương trình chính quy (3 chương trình: chương trình năm 1999, chương trình mới 2007, chương trình tín chỉ 2008). Tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Tăng cường công tác biên soạn, xuất bản giáo trình; từng bước xây dựng thư viện, bài giảng, giáo trình điện tử. Đưa dần công tác quản lý và các hoạt động của sinh viên phù hợp với đào tạo tín chỉ.

5. Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác đào tạo, NCKH và công tác quản lý của trường. Đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học theo kế hoạch của trường và của Đại học Huế.

6. Triển khai nghiêm túc, bên cạnh giám sát, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ và quy định của trường nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học, quy chế đào tạo sau đại học mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thực hiện cho khoá tuyển sinh năm 2009. Tăng cường số lượng chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, đặc biệt chuyên ngành tiến sĩ. Cùng Đại học Huế xây dựng một trung tâm đào tạo sau đại học tại đồng bằng sông Cửu Long.

7. Tiếp tục nâng cao chất lượng Tạp chí Khoa học và Giáo dục (chất lượng bài nghiên cứu, xin Hội đồng chức danh Nhà nước tính điểm cho các bài báo đăng trong tạp chí,..). Tăng cường công tác quản lý, giám sát, chế độ báo cáo đối với đề tài các cấp. Nâng cao tính hiệu quả của các đề tài NCKH cùng với việc thực hiện nhiệm vụ của giảng viên. Đề cao tính hiệu quả của các hoạt động hợp tác quốc tế.

8. Sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm kinh phi từ ngân sách Nhà nước và các nguồn thu của đơn vị. Tiếp tục tìm kiếm các dự án, đề tài nghiên cứu; mở rộng địa bàn liên kết đào tạo đại học, sau đại học, kể cả liên kết đào tạo với nước ngoài (Trung Quốc, Thái Lan) để tăng nguồn thu, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Động viên cán bộ viên chức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện có hiệu quả Nghị định 43 của Chính phủ về tự chủ tài chính và biên chế.

9. Thực hiện tốt các dự án để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành thí nghiệm theo hướng hiện đại, đồng bộ phục vụ cho đào tạo, nghiên cứu khoa học. Tăng cường công tác giám sát, theo dõi tiến độ và chất lượng các công trình xây dựng cơ bản. Sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chât, trang thiết bị.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 19 sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh 2008 của các ngành đào tạo chính quy và cử tuyển, 15 sinh viên đạt kết quả rèn luyện cao nhất.

Hồng Sam

 

 

</body>
Liên kết
×