English | Français   rss
Liên kết
Chương trình Cao học Quốc tế Okayama - Huế bước sang năm thứ hai (22-09-2008 07:06)
Góp ý
Ngày 19/9/2008, Đại học Huế và Đại học Okayama, Nhật Bản đã phối hợp tổ chức lễ khai giảng khóa học thứ 2 chương trình cao học quốc tế về “Sự phát triển bền vững hệ thống nông thôn và Môi trường”. GS. SATO Toyonobu, Phó Giám đốc Đại học Okayama, GS. KITAO Yoshinobu, Phó Tổng Giám đốc Đại học Okayama, GS. ABE Hirofumi, Hiệu trưởng Trường sau đại học về khoa học môi trường, ĐH Okayama, Ban Giám đốc Đại học Huế đã đến tham dự.
<body>

Chương trình Cao học Quốc tế Okayama - Huế về “Sự phát triển bền vững hệ thống nông thôn và Môi trường” là chương trình hợp tác song phương đào tạo Cao học thuộc lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường đầu tiên giữa Đại học Huế với Đại học Okayama nói chung và các trường đại học Nhật Bản nói riêng.  Chương trình đã bước sang năm thứ hai và được xem là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho sự hợp tác song phương giữa hai trường đại học trong đào tạo cao học  thuộc  lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường, đồng thời mở ra triển vọng hợp tác lâu dài và tốt đẹp giữa hai trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong tương lai.

Khoá I (2007-2009) đã hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản và chuyên ngành trong năm đầu tại Đại học Huế. Trước khi chuyển sang học tại Đại học Okayama vào tháng 4 năm 2009 học viên sẽ học tiếng Nhật trong 6 tháng tại Đại học Huế. 

Trong năm đầu, với sự giảng dạy của giáo viên đến từ Đại học Okayama kết hợp với giáo viên của Đại học Huế, học viên được trang bị phương tiện học tập như máy tính cá nhân, tài liệu, bài giảng nên kết qủa học tập của học viên rất tốt. Không những cho sinh viên, thông qua chương trình giảng dạy này các giảng viên của Đại học Huế có cơ hội học tập, trao đổi chuyên môn và phương pháp giảng dạy với các giáo viên của Đại học Okayama và tất cả các môn học đều được dạy và học bằng tiếng Anh. Để đánh giá khóa học, Đại học Okayama đã tổ chức cuộc họp với sự có mặt của của giáo viên tham gia giảng dạy của hai trường, các đơn vị có liên quan tại Đại học Okayama vào ngày 15 tháng 7 năm 2008. 

Có 35 hồ sơ của các ứng viên từ khắp các tỉnh thành gửi đến. 20 học viên được lựa chọn từ vòng 1 qua xét tuyển đã tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Đại học Huế và 8 học viên đã trúng tuyển vào khóa II (2008-2011) của chương trình. Chất lượng học viên khóa II đã đáp ứng rất tốt các tiêu chí tuyển sinh như trình độ ngoại ngữ tiếng Anh và trình độ chuyên môn. 

Chương trình Cao học Quốc tế Okayama - Huế nằm trong số các chương trình đào tạo theo phương thức liên kết giữa Đại học Huế với các trường Đại học Quốc tế trong khu vực và trên thế giới với ngôn ngữ giảng dạy và học tập bằng tiếng Anh và nội dung chương trình do các đại học tiến tiến nước ngoài xây dựng. Chương trình đặc biệt thể hiện ưu  thế của nó thông qua hình thức đào tạo liên kết, trong đó học viên được tạo cơ hội học tập và nghiên cứu trong thời gian là 01 năm ở các phòng thí nghiệm hiện đại tại Đại học Okayama.  Sau khi hoàn thành chương trình Cao học này, những học viên có khả năng có cơ hội học tiếp bậc Tiến sĩ tại các trường Đại học ở Nhật Bản. 

Lê Văn An
 

</body>
Liên kết
×