English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị khoa học Dược Đông Dương lần thứ sáu (PHARMA INDOCHINA VI) (27-08-2009 15:08)
Góp ý
Hội nghị với chủ đề "Phát triển ngành Dược Đông Dương trong tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu" sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 18 tháng 12 năm 2009 tại Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế, Thành phố Huế, Việt Nam. Hội nghị do Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Giáo dục Dược học Thái Lan tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Y tế - Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.

Lịch sử

Trong quá trình hòa nhập khu vực và thế giới, sự trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học - công nghệ giữa các trường đại học và trung tâm đào tạo các nước trên thế giới ngày càng phát triển. Năm 1994, theo sáng kiến của các Trường Đại học Dược Hà Nội, Khoa Dược Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Khoa Dược Trường Đại học Mahidol Thái Lan, các Trường sẽ luân phiên tổ chức định kỳ 2 năm một lần hội nghị khoa học chung với tên gọi là Pharma Indochina. Từ đó đến nay, đã có 5 hội nghị được tổ chức.

- Hội nghị Pharma Indochina I với chủ đề "Pharmacy in Harmony" (Đồng thuận Dược khoa) được Khoa Dược Đại học Mahidol Thái lan tổ chức tại Bangkok, Thái lan, từ 20-23/5/1997.

- Hội nghị Pharma Indochina II với chủ đề "Indochina Pharmacy's Advancement into the New Century" (Dược khoa Đông dương tiến vào thế kỷ mới", được Trường Đại học Dược Hà Nội và Khoa Dược- Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tại Hà Nội, từ 20-23/10/2001.

- Thành công của hội nghị Pharma Indochina đã thu hút nhiều Trường Đại học khác ở Thái Lan như Đại học Korn Kean, Đại học Silpakorn... tham gia. Vì vậy, hội nghị Pharma Indochina III với chủ đề "Pharmacy for Better Quality of Life" (Dược khoa vì chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn) Đại học Dược Silpakorn tổ chức tại Bangkok, Thái lan, từ 20-23/5/2003.

- Hội nghị Pharma Indochina IV với chủ đề "Pharmacyin Cooperation for Development and Integration" (Hợp tác ngành Dược để phát triển và hội nhập", được Khoa Dược Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Dược Hà Nội phối hợp tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, từ 10-13/11/2005. Tham gia hội nghị có 16 trình bày những thông tin mới nhất trong ngành Dược, 72 báo cáo khoa học dưới hình thức oral và 45 báo cáo bằng hình thức poster của nhiều tác giả từ nhiều quốc gia trên thế giới.

- Hội nghị Pharma Indochina V với chủ đề "Pharmacy for Sustainable Development" (Sự phát triển bền vững của ngành Dược) được Khoa Dược Đại học Mahidol Thái Lan, Trường Đại học Dược Hà Nội, Khoa Dược Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tại Bangkok Thái Lan , từ 21-21/10/2007. Tham gia hội nghị có 8 trình bày những thông tin mới nhất trong ngành Dược, 53 báo cáo khoa học dưới hình thức oral và 198 báo cáo bằng hình thức poster của nhiều tác giả từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học Việt Nam đã chứng tỏ sự thu hút và quan tâm đối với Hội nghị Pharma Indochina, đồng thời khẳng định sự hòa nhập của các nhà khoa học Việt Nam vào các hoạt động khoa học - công nghệ Dược trong khu vực và trên thế giới. Tại hội nghị này, Hiệu Trưởng của các Trường thành viên đã họp và đi đến một số quyết định sau:

+ Hội nghị Pharma Indochina VI theo luân phiên do phía Việt Nam tổ chức.

+ Chọn Trường Đại học Y Dược Huế - Việt Nam làm đơn vị đăng cai tổ chức.

+ Công nhận các khoa Dược mới tại các Trường Đại học Việt Nam là thành viên và tiến tới mở rộng khả năng tổ chức hội nghị tại các đơn vị này.

Nội dung khoa học Hội nghị:

Nội dung hội nghị sẽ có các báo cáo toàn thể, báo cáo thuyết trình và báo tường về các nội dung:

  1. Dược lâm sàng

  2. Hóa Dược và hóa hợp chất tự nhiên

  3. Quản lý dược

  4. Bào chế và công nghiệp dược

  5. Dược khoa cộng đồng

  6. Sinh Dược học và Công nghiệp sinh Dược học

  7. Các nội dung khác

Ngoài ra, trong thời gian hội nghị còn có các buổi thảo luận chuyên đề và một diễn đàn khoa học dành cho sinh viên.

Đăng ký báo cáo

Ban tổ chức trân trọng mời đăng ký các báo cáo dưới dạng thuyết trình hay báo tường. Nội dung yêu cầu cụ thể của bản tóm tắt và toàn văn của các báo cáo sẽ thông báo cụ thể trong thông báo số 2. Tóm tắt và toàn văn báo cáo sẽ được in thành tài liệu khoa học chính thức của Hội nghị.

- Báo cáo thuyết trình:

Thời gian dành cho báo cáo thuyết trình là 20 phút (báo cáo toàn thể 40 phút, báo cáo khách mời: 30 phút). Nội dung báo cáo được chuẩn bị dưới dạng slide Power Point dùng cho máy chiếu projector.

- Báo tường:

Kích thước 90cm x 110 cm và đặt ở nơi quy định.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ chính thức của hội nghị là tiếng Anh. Đối với báo cáo thuyết trình, các slide tiếng Việt sẽ được chiếu song song khi trình bày (nếu có thể thực hiện được).

Thời hạn nộp báo cáo

Hạn chót nộp báo cáo:          ngày 10 tháng 9 năm 2009.

Đăng ký

- Đăng ký theo biểu mẫu trong thông báo số 1 bằng tiếng Anh kèm theo.

- Thời hạn đăng ký: hạn chót ngày 30/9/2009.

- Đăng ký tại chỗ: trong hai ngày 14 và 15 tháng 12 năm 2009 từ 7h30 đến 11h30.

Lệ phí hội nghị

- Đại biểu nước ngoài           : 120USD

- Sinh viên nước ngoài          : 50USD

- Đại biểu Việt Nam              : 400.000đồng

Các Đại biểu tham dự chính thức và đóng lệ phí hội nghị sẽ nhận được cặp sách, tài liệu báo cáo, tham gia tất cả các nội dung sinh hoạt khoa học và được dùng cơm trưa miễn phí trong thời gian hội nghị. Các đại biểu Việt Nam có báo cáo thuyết trình và một báo cáo viên chính của báo tường được miễn lệ phí hội nghị.

Tài trợ và triễn lãm

Ban tổ chức sẽ tổ chức triển lãm Dược phẩm, trang thiết bị ngành Dược trong thời gian diễn ra hội nghị.

Để hội nghị có nội dung phong phú, thiết thực và được tổ chức tốt, Ban tổ chức kêu gọi các công ty, đơn vị tài trợ cho hội nghị và tham gia triển lãm. Nội dung quy định cho tài trợ và triển lãm được trình bày trong một thông báo riêng kèm theo.

Thư ký:

TS. Nguyễn Thị Hoài

ThS. Lê Thị Minh Nguyệt

Khoa Dược, Trường Đại học Y Dược Huế

0 6 Ngô Quyền, TP. Huế

Tel:              054 - 3820416

Fax:             054 - 3826026

E-mail:        hoai77@gmail.com  hoặc huepharma@gmail.com

Website:      http://www.huemed-univ.edu.vn/

Theo Trường ĐHYD

Liên kết
×