English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Khoa học đổi mới phương pháp dạy học Đại học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ (24-03-2009 10:09)
Góp ý
Ngày 22/3/2009, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo Khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học Đại học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ” nhằm phân tích thực trạng, trao đổi kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp để đổi mới phương pháp dạy học đại học, nâng cao chất lượng đào tạo trong hệ thống tín chỉ.
<body>

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Lê Mạnh Thạnh – Phó Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS Lê Văn Anh – Hiệu trưởng, Ban giám Hiệu, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, thư viện, giảng viên các Khoa, và đông đảo đại biểu các trường cao đẳng và đại học trong cả nước. 56 báo cáo tham gia Hội thảo đã tập trung vào các vấn đề: Những thành tựu và hạn chế trong thực tiễn đổi mới phương pháp dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ hiện nay ở Việt Nam; kinh nghiệm đổi mới phương pháp dạy học ở trong và ngoài nước trong đào tạo tín chỉ, những giải pháp đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong đào tạo theo hệ thống tin chỉ.

Trong Hội thảo, các thắc mắc của các đại biểu tham dự đã được Hôi nghị giải đáp. Đặc biệt, GS Donal Bruce Day và GS Blaine Norum đến từ trường Đại học Virginia đã cung cấp một số kinh nghiệm về phương thức đào tạo tín chỉ ở Hoa Kỳ - quốc gia đầu tiên tổ chức phương thức đào tạo tín chỉ trong giáo dục.

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế chính thức đào tạo theo phương thức đào tạo tín chỉ cho khoá tuyển sinh năm 2008, cho phép sinh viên xây dựng kế hoạch học tập thích hợp nhất, chủ động ghi tên các học phần khác nhau, dễ dàng điều chỉnh các ngành nghề đào tạo. Quy trình đào tạo đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học khi muốn chuyển đổi ngành học mà không phải học lại từ đầu, trình độ đào tạo hoặc học liên thông lên cao hơn…Tuy nhiên, trường cũng gặp những khó khăn khi triển khai đào tạo theo phương thức mới.
 
Vì vậy, thông qua nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận ở Hội thảo, trường Đại học Sư phạm đã có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để thực hiện đào tạo đại học theo phương thức tín chỉ đạt hiệu quả cao hơn, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đổi mới giáo dục đại học theo chủ trương của Bộ GD và ĐT.

Theo Trường ĐHSP - ĐHH

</body>
Liên kết
×