English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Khoa học ''Đổi mới phương pháp đào tạo giáo viên THPT - Thực trạng và giải pháp đổi mới'' (04-05-2009 09:34)
Góp ý
Nhằm đánh giá thực trạng và tìm các giải pháp đổi mới phương pháp đào tạo giáo viên trung học phổ thông hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, ngày 29/4 trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: "Phương pháp đào tạo giáo viên Trung học phổ thông - Thực trạng và giải pháp đổi mới".
<body>

Nội dung chính của hội thảo được tập trung vào 2 chủ đề chính: Đánh giá thực trạng về các phương pháp đào tạo giáo viên THPT hiện nay ở nước ta; đề xuất các giải pháp có tính khả thi về đổi mới phương pháp đào tạo giáo viên THPT.

 

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 27 bài báo cáo - tham luận của các nhà khoa học, các giảng viên đại học, các nhà quản lý giáo dục của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Nội dung của các bài báo cáo - tham luận đã nói lên được các thành quả đã đạt được trong thời gian qua cùng với những trăn trở đối với công tác đào tạo giáo viên hiện nay, đồng thời cũng đề xuất được nhiều giải pháp, hướng nghiên cứu nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo người giáo viên để đáp ứng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục như Nghị quyết 40/2000/QH10 của Quốc hội khóa 10 và Chỉ thị 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã đề ra.

Hiện nay, cùng với chương trình và sách giáo khoa thì hệ thống đào tạo giáo viên được coi là một trong ba yếu tố quyết định đến sự phát triển cũng như nâng cao hiệu quả dạy và học ở nhà trường phổ thông. Vì vậy, với các báo cáo và những ý kiến đóng góp tại Hội thảo sẽ góp phần vào việc thực hiện thành công việc đổi mới phương pháp đào tạo giáo viên tại các trường (khoa) sư phạm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của nước ta trong giai đoạn mới.

Theo Trường ĐHSP

</body>
Liên kết
×