English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất (17-12-2021 13:44)
Góp ý

Ngày 17/12/2021, Đại học Huế long trọng tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học Huế và PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, kiêm Giám đốc Trung tâm. Đến dự buổi lễ có Ông: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

 

 

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) Đại học Huế, tiền thân là Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Thành phố Huế được thành lập theo QĐ số 3827/GD-ĐT ngày 19/11/1997. Gần 25 năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư, hỗ trợ trực tiếp của Bộ tư lệnh Quân khu 4, của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, Đại học Huế và đặc biệt sự cộng tác tích cực trong đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng trên địa bàn miền Trung, Trung tâm đã từng bước vượt qua khó khăn để trưởng thành và lớn mạnh, có khả năng đáp ứng nhu cầu GDQPAN của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực miền Trung. Trong những năm vừa qua, Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất và trang bị khang trang, hệ thống thao trường, bãi tập, sân bãi thể thao, hội trường, giảng đường, phòng học, ký túc xá chuyên dùng khang trang; bổ sung trang bị hàng trăm khẩu súng huấn luyện, các loại học cụ, trang bị chuyên dùng khác và thao trường bắn gần 13 ha; mô hình, tranh ảnh sơ đồ, biểu mẫu, máy bắn Điện tử (TB95), máy bắn Laze, máy bắn Quang - Điện tử (MBT-03), máy tạo giả âm thanh, băng hình chuyên ngành Quốc phòng, Quân sự... phục vụ cho công tác đào tạo và huấn luyện.

      

Đến nay, Trung tâm GDQPAN đã đào tạo được 215 khóa học cho gần 400.000 sinh viên học môn GDQPAN; đào tạo được 1018 giáo viên GDQPAN từ các ngành giáo dục chính trị - GDQPAN, Giáo dục thể chất - GDQPAN; đào tạo ngắn hạn cho 1208 giáo viên GDQPAN. Bồi dưỡng quốc phòng an ninh đối tượng 4 cho 2650 cán bộ, đảng viên giảng viên thuộc Đại học Huế. Với những kết quả trên, Bộ GD&ĐT đã đánh giá Trung tâm là đơn vị hàng đầu trong đào tạo giáo viên GDQPAN. 

 

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế

 

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế và Huân chương Lao động hạng Nhất cho PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế  “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2019 - 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

 

TS. Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế và PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế;

Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế

 

 

Thường trực Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế và PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế;

Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế

 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, biểu dương và cảm ơn tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trung tâm GDQP&AN Đại học Huế về những cố gắng và đóng góp trong suốt gần 25 năm qua, đồng thời chúc mừng tập thể Trung tâm và PGS.TS. Nguyễn Quang Linh đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định Trung tâm GDQP&AN ĐH Huế trải qua gần 25 năm xây dựng và phát triển, với những thành tích và kết quả đạt được đã thể hiện tinh thần đoàn kết, khẳng định vị trí, thương hiệu của mình không chỉ riêng ở tỉnh Thừa Thiên Huế và đã lan tỏa đến các tỉnh thuộc khu vực miền Trung. 

 

PV

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×