English | Français   rss
Liên kết
GS.Guillaume Hebrard, Viện Vật lý Thiên văn Paris, Pháp đến chia sẻ thông tin nghiên cứu tại Đại học Huế (29-03-2019 17:50)
Góp ý

Ngày 29/3/2019, nhận lời mời của Giám đốc Đại học Huế, GS.Guillaume Hebrard, Viện Vật lý Thiên văn Paris, Cộng hòa Pháp đã có buổi nói chuyện chia sẻ thông tin nghiên cứu của Giáo sư về mô tả các hành tinh ngoài hệ mặt trời tại Đại học Huế. Phó Giám đốc Đại học Huế Đỗ Thị Xuân Dung đã tiếp đón và thảo luận với GS.Guillaume Hebrard về các khả năng hợp tác.

 

 

Phát biểu khai mạc, TS.Đỗ Thị Xuân Dung khuyến khích các em sinh viên tham gia hội thảo mạnh dạn đặt câu hỏi, trao đổi với Giáo sư. Đây là một trong những cơ hội quý để các em sinh viên tiếp cận các giáo sư giỏi của nước ngoài, học hỏi kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm nghiên cứu.

 

 

Buổi nói chuyện chia sẻ về kết quả Nghiên cứu và mô tả các hành tinh ngoài hệ mặt trời của GS.Guillaume Hebrard đã thu hút hơn 100 sinh viên, giảng viên Khoa Lý của Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế và các chuyên gia, học sinh hiện đang công tác và học tập tại Huế.

 

 

Với cách dẫn dắt vấn đề nhẹ nhàng và dễ hiểu, GS.Guillaume Hebrard đã làm cho một buổi nói chuyện về một vấn đề khoa học nghiêm túc, khô cứng trở thành một buổi chia sẻ thông tin gần gũi, thú vị và dễ tiếp thu. Buổi trao đổi đã diễn ra sôi nổi, các sinh viên khoa Vật Lý đã bổ sung thêm được nhiều thông tin hữu ích về khoa học thiên văn và cập nhật các thành tựu mới trong nghiên cứu khoa học thiên văn của thế giới.

 

Một số hình ảnh buổi nói chuyện:

 

 

Liên kết
×