English | Français   rss
Liên kết
Mô hình “Trường – Viện” Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế được Ban Tuyên giáo Trung ương chọn là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024 (19-10-2024 10:06)
Góp ý

Ngày 17/10/2024, tại TP. Nha Trang (Khánh Hoà), Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Khánh Hòa và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024”. Trong đó, “Xây dựng Trường Đại học Y - Dược thành 1 trong 3 trường đại học đặc biệt của cả nước theo hướng mô hình Trường - Viện” là 1 trong 11 mô hình tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình lần này.

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa trao Bằng chứng nhận và Kỷ niệm chương cho 11 tập thể có mô hình tiêu biểu

 

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy nhận Bằng chứng nhận và Kỷ niệm chương cùng các tập thể tiêu biểu về học tập và làm theo Bác

 

Chương trình tôn vinh 15 điển hình, 11 mô hình tiêu biểu là những cán bộ, đảng viên, các chiến sĩ, bác sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, công nhân, nông dân và ngay cả những tấm gương bình dị mà cao quý giữa đời thường đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Bằng những việc làm cụ thể, sáng tạo, những nỗ lực của bản thân, cơ quan, đơn vị đã góp phần lan tỏa những điều tích cực, đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, khẳng định giá trị, sức sống của tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển bền vững đất nước.

 

Với những đóng góp nổi bật trong sự nghiệp giáo dục của đất nước, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã được Ban Tuyên giáo Trung ương lựa chọn và tôn vinh trong chương trình. Trong nhiều năm qua, Đảng bộ trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế cho khu vực miền Trung Tây Nguyên và cả nước, đồng thời thực hiện tốt việc nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh và chỉ đạo tuyến y tế cơ sở. Là 1 trong 3 trường đại học Y - Dược trọng điểm của cả nước. Hoàn thiện cơ cấu quản lý và đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực theo hướng mô hình Trường - Viện. Đẩy mạnh phát triển và đổi mới các chương trình đào tạo tiên tiến, triển khai thực hiện đạt kết quả khung trình độ quốc gia Việt Nam. Giữ vững và phát triển công tác kiểm định chất lượng giáo dục theo hướng hội nhập quốc tế. Phát triển quy mô và chất lượng hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế.

 

Trong những năm qua, Nhà trường đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng toàn diện; lãnh đạo hiệu quả hoạt động các đoàn thể quần chúng. Tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Đảng bộ Nhà trường liên tục 3 năm liền đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học - Công nghệ đợt 6 năm 2021; nhiều huân huy chương và bằng khen cao quý khác.

 

Đảng bộ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế là điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện xuất sắc việc xây dựng và nâng cao năng lực các thiết chế y tế trên địa bàn để trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước. Không ngừng xây dựng và phát triển Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế. Đẩy mạnh “Phát triển Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế theo mô hình Trường - Viện đạt tiêu chuẩn cấp quốc gia vào năm 2030 và hướng tới đạt chuẩn quốc tế vào năm 2045”, góp phần xây dựng Đại học Huế phát triển thành Đại học Quốc gia. Hoàn thành sứ mệnh mang tri thức và lòng nhân ái để xây dựng con người tinh hoa, khai phóng và mang trong mình trách nhiệm phụng sự Tổ quốc; góp phần đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đến năm 2030 trở thành đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam, một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu.

Các tin đã đăng
Liên kết
×