English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế khai giảng năm học mới 2024 - 2025 (08-10-2024 17:03)
Góp ý

Sáng 8/10/2024, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đồng chí Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế; TS. Bùi Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đại học Huế dự lễ.

 
 
Phát biểu khai giảng năm học mới, PGS.TS Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế cho biết, yếu tố chất lượng trong giáo dục đào tạo được đặt lên hàng đầu; Hệ thống cơ sở vật chất dù còn thiếu thốn song đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc trang cấp thiết bị dạy và học mới, hiện đại, đi kèm với hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành và phòng phục vụ hoạt động đào tạo của doanh nghiệp đã thay đổi bộ mặt của trường. Nhà trường đã tổ chức được những sân chơi trí tuệ, công nghệ, khoa học lớn cho sinh viên mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế được dư luận đánh giá cao như: Huế ICT Challenger 2023, ICPC và Olympic tin học toàn quốc, Festival Kiến trúc toàn quốc… Công tác phong trào Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên có nhiều đổi mới về quy mô và ý nghĩa chiều sâu. Hiệu quả của công tác tuyển sinh, chất lượng dạy học, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học, khả năng chuyển giao công nghệ không ngừng nâng cao so với giai đoạn trước đó. Điều này cho thấy, sự đúng đắn trong chiến lược, sách lược dài hạn lẫn trung hạn và ngắn hạn của trường.
 

Nhà trường luôn lấy trọng tâm là người học, kinh phí dành cho học bổng cũng như những sự hỗ trợ của những mạnh thường quân, doanh nghiệp, cựu sinh viên, các quỹ khuyến học trong và ngoài nước không ngừng tăng qua từng năm, đó cũng là cách để Nhà trường chia sẻ và hỗ trợ với các em trong quá trình học tập và kiến tạo tương lai. Do đó, những hội chợ việc làm, cơ hội thực tập sinh nước ngoài có lương, hay việc thực tập sớm ở doanh nghiệp, mời doanh nghiệp vào đào tạo cũng là cách để Nhà trường chuẩn bị hành trang cho các em bước vào đời. 

 

 

 
Năm học 2024 - 2025, Nhà trường đón 1.489 tân sinh viên khoá 48. Tại buổi lễ khai giảng, Nhà trường và các đơn vị tài trợ đã trao phần thưởng cho sinh viên Phan Ngọc Vũ - Ngành CNTT K48, thủ khoa Trường và 22 sinh viên thủ khoa ngành; trao giấy khen và phần thưởng cho 21 sinh viên - đại diện cho 423 sinh viên đạt thành tích Xuất sắc, Giỏi trong năm học 2023 - 2024. Ban quản lý quỹ học bổng Giáo sư Hồng dương Nguyễn Văn Hai đã trao 33 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn Trường với tổng trị giá 156 triệu đồng. Cũng trong lễ khai giảng, các nhà tài trợ đã trao tặng quỹ học bổng sinh viên Trường với tổng trị giá gần 500 triệu đồng, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của HUSC đối với những sinh viên hiếu học, tiềm năng.
 
 
 
 
Liên kết
×