English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế là nơi mỗi tân sinh viên rèn luyện, phát triển bản thân đúng với tinh thần đề cao tính sáng tạo, chuẩn mực, trách nhiệm và thân thiện (15-10-2024 15:42)
Góp ý

Tân sinh viên Hồ Đức Trung, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế năm 2024: "Nếu ngày hôm qua, Đại học Huế là ước mơ của chúng em thì hôm nay, đây sẽ là nơi mỗi tân sinh viên rèn luyện, phát triển bản thân đúng với tinh thần “đề cao tính sáng tạo, chuẩn mực, trách nhiệm và thân thiện". Với thành tích Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế năm 2024, Hồ Đức Trung được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế. Tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 Đại học Huế sáng 15/10, đại diện cho 13.352 tân sinh viên đến từ 13 trường thành viên, khoa, Phân hiệu của Đại học Huế, tân sinh viên Hồ Đức Trung đã có bài phát biểu lan toả những cảm xúc với tất cả lòng biết ơn và sự trân trọng.

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế trao giấy khen và phần thưởng cho tân sinh viên Hồ Đức Trung vì có thành tích xuất sắc trong đợt xét tuyển năm học 2024 - 2025
 
Tân sinh viên Hồ Đức Trung đại diện cho 13.352 tân sinh viên Đại học Huế phát biểu tại lễ khai giảng
 
 
 
Kính thưa Quý vị đại biểu!
 
Kính thưa Quý thầy giáo, cô giáo!
 
Thưa các anh, chị, các bạn sinh viên thân mến!
 
Em là Hồ Đức Trung, tân sinh viên khoá năm 2024, đến từ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế; Lời đầu tiên cho phép em kính gửi đến Quý vị khách quý, quý thầy giáo, cô giáo kính mến; các anh chị và các bạn tân sinh viên lời chúc sức khỏe và lời chào kính trọng nhất.
 
Với em, khoảnh khắc được đứng ở đây, đại diện cho 13.352 tân sinh viên đến từ 13 trường thành viên, khoa, Phân hiệu của Đại học Huế; chia sẻ những cảm nhận của mình, thật sự quá đỗi tự hào và tràn đầy niềm hi vọng. Tự hào vì chúng em đã trở thành mảnh ghép nhỏ trong ngôi nhà ĐH Huế - mảnh ghép kết tinh bởi hành trình nỗ lực và niềm tin của thầy cô, gia đình, quê hương; mảnh ghép mà chúng em biết ngày mỗi ngày sẽ tiếp tục được luyện rèn, được truyền trao tri thức và bản lĩnh để xứng đáng với truyền thống 67 năm hình thành, phát triển của Đại học Huế.
 
Từ miền trung du đến đại ngàn hùng vĩ, từ thành phố lớn đến những làng mạc xa xôi, từ nơi cây trái trĩu cành đến vùng đất bốn mùa đối diện với thiên tai, chúng em đều đã có sự lựa chọn của mình: đến với Cố đô thân thương, trở thành tân sinh viên của ĐH Huế. Sự lựa chọn đó, trước hết, khởi nguồn từ niềm hi vọng của thầy cô và gia đình - hi vọng con em mình có được môi trường học tập tích cực, chất lượng và một không gian sống vốn dĩ được hoà kết bởi di sản văn hoá ngàn năm với dấu ấn riêng, bản sắc riêng: hiền hoà nhưng rất mạnh mẽ, trầm tĩnh nhưng luôn sẵn sàng cho sức bật diệu kì. Sự lựa chọn đó, sau nữa, chính là ở niềm tin của mỗi sinh viên, rằng chúng em xứng đáng và có thể trở thành thành viên tích cực trong cộng đồng học tập ở mỗi ngôi trường của ĐH Huế.
 
Kính thưa Quý vị khách quý, Quý thầy giáo, cô giáo và các anh chị, các tân bạn sinh viên!
 
Với hiểu biết khiêm tốn của mình, chúng em nhận thức rằng giáo dục đại học đang không ngừng đổi mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, “tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng đào tạo và nghiên cứu”, “thực hiện đột phá chiến lược về nguồn nhân lực”. Trên con đường chúng em đi tới, hẳn nhiên những khái niệm như “chuyển đổi số”, “công nghệ số”, “trí tuệ nhân tạo”, “năng lượng xanh”, “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông Việt Nam”... tuy không phải hoàn toàn xa lạ nhưng luôn chứa đựng vô số bí mật cần giải mã. Chúng em luôn tràn đầy niềm hi vọng ở sự chỉ dẫn, dạy bảo, đồng hành của thầy cô giáo, sự kết nối hữu ích của các thế hệ sinh viên trong mỗi Khoa, mỗi Trường đại học. Từ bản thân mình, chúng em cũng ước mong được thầy cô, anh chị tin tưởng, trao cơ hội và cả những thử thách để được học tập, thử nghiệm, dấn thân và thành công với tất cả nỗ lực, trách nhiệm, khả năng của mình.
 
Với cá nhân em, với việc đạt được huy chương Bạc quốc tế môn Sinh học để được xét tuyển thẳng vào Ngành Y Đa khoa của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và hôm nay được đứng ở đây, thực sự là một duyên may vì thật khó để so sánh với các bạn tân sinh viên có kết quả đầu vào xuất sắc đang có mặt hôm nay; với rất nhiều ngành học “kén” sinh viên, với rất nhiều khối thi mà sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt. Nhưng em tin rằng em và các bạn đều vô cùng biết ơn bản thân vì đã cố gắng từng ngày, để với sự nỗ lực đó, hi vọng trở thành tân sinh viên của ngôi trường đại học mình mơ ước đã thành hiện thực. Và nếu ngày hôm qua, ĐH Huế là ước mơ của chúng em thì hôm nay, đây sẽ là nơi mỗi tân sinh viên rèn luyện, phát triển bản thân đúng với tinh thần “đề cao tính sáng tạo, chuẩn mực, trách nhiệm và thân thiện”.
 
Kính thưa Quý vị khách quý, Quý thầy cô!
 
Thưa các anh chị cùng các bạn tân sinh viên!
 
Đây là buổi lễ khai giảng vô cùng đặc biệt đối với 13.352 tân sinh viên chúng em, buổi lễ khai giảng sẽ nhắc nhớ chúng em về niềm tự hào và những hi vọng tràn đầy trước hành trình rộng mở ở giảng đường đại học của Đại học Huế.
 
Cho phép em được lan toả những cảm xúc tuyệt vời này với tất cả lòng biết ơn và sự trân trọng!
 
Xin kính chúc Quý vị khách quý, Quý thầy giáo, cô giáo, các anh chị và các bạn sinh viên một năm học đạt nhiều thành tựu, một năm học của sự thân thiện, kết nối và sáng tạo!
 
Em xin trân trọng cảm ơn!
Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×