English | Français   rss
Liên kết
MSDN AA - bạn đồng hành của sinh viên (07-01-2009 07:49)
Góp ý
Để giúp giảng viên và sinh viên Đại học Huế tiếp cận với các phần mềm bản quyền của Microsoft, xây dựng một cộng đồng học tập nơi mà các giảng viên và sinh viên có thể chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và học tập, hỗ trợ tốt trong việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới, ngày 6/1/2009, Ông Lê Thanh Hải, phụ trách chương trình MSDN AA đã có buổi làm việc với cán bộ các khoa nhóm ngành Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ - Toán của các đơn vị trực thuộc Đại học Huế về việc Microsoft sẽ hỗ trợ Đại học Huế trong việc triển khai chương trình này.
<body>

Chương trình MSDN AA (MSDN Academic Alliance) là chương trình hỗ trợ đặc biệt của Microsoft dành cho các trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam nhằm mục đích giúp các khoa khối Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật tiếp cận và sử dụng miễn phí hơn 100 phần mềm, công cụ bản quyền hiện đại nhất của Microsoft có giá trị lên đến hàng trăm nghìn USD phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu như : các hệ điều hành máy trạm như Windows Vista, Windows XP; các hệ điều hành máy chủ Windows Server các loại; phần mềm hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server; công cụ phát triển và quản lý dự án phần mềm Visual studio team system; phần mềm quản trị dự án Microsoft project... Qua internet, sinh viên và giảng viên các khoa CNTT, điện tử viễn thông, tự động hoá, cũng như các khoa Toán - Lý - Hoá có thể download và cập nhật các phần mềm tiên tiến này của Microsoft.

Chương trình này đã được triển khai tại một số trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Đại học Huế là nơi đầu tiên ở miền Trung mà Microsoft hướng đến.

Microsoft cũng đang phát động cuộc thi Imaginecup 2009 và mong muốn sinh viên Đại học Huế tham gia dự thi.

Cuộc thi khuyến khích sáng tạo những sản phẩm, giải pháp CNTT giải quyết nạn nghèo đói, hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao bình đẳng giới, tăng vị thế, năng lực của phụ nữ, vì sức khoẻ trẻ em, phòng chống HIV...

 

Ngoài ra, chương trình tuyển chọn sinh viên đại sứ công nghệ Microsoft cũng đang được sinh viên đam mê công nghệ thông tin quan tâm.

 Hồng Sam

 

 

 

</body>
Liên kết
×